ปรับรูปหน้าเรียวเล็กได้ดั่งใจ ด้วยเทคนิคการร้อยไหมคอลลาเจน

ร้อยไหมคอลลาเจนคืออะไร?

อายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ปัญหาผิวหน้าย่อมเริ่มส่งสัญญาณเตือน โดยเฉพาะเรื่องความหย่อนคล้อย ไม่กระชับเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งหากพูดถึงวิธีที่ช่วยเพิ่มความกระชับผิวหน้า ให้มีความเต่งตึงและดูเด็กลง ออนนี่เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงการ “ร้อยไหมคอลลาเจน” กันอยู่บ้าง แต่วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความกระชับให้ผิว ทำให้หน้าเด็กลงได้จริงหรือไม่? แล้วเหมาะสำหรับใครบ้าง? หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่กำลังหาคำตอบอยู่ วันนี้ออนนี่นำข้อมูลดี ๆ มาฝากทุกคนกันค่ะ

ร้อยไหมคอลลาเจนคืออะไร?

ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย เมื่ออายุเพิ่มความมากขึ้น ผิวจะเริ่มผลิตคอลลาเจนที่ทำหน้าที่ช่วยกระชับผิวได้น้อยลง ซึ่งเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทำให้เทคนิคเสริมความงามอย่างการร้อยไหมคอลลาเจน เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยประสิทธิภาพที่ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง เห็นผลลัพธ์ที่ดีได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญได้ผิวที่ดูสวย สุขภาพดี มีความเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

การร้อยไหมคอลลาเจน เป็นเทคนิคที่นำไหมมาร้อยเรียงเข้าไปใต้ชั้นผิวหนังในรูปแบบไหมละลาย เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินใต้ชั้นผิว ช่วยกระชับผิวหน้าให้เต่งตึง ริ้วรอย ร่องลึกที่มีเริ่มตื้นขึ้น ใบหน้ามีความเรียวขึ้นได้ รวมถึงยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นด้วย ส่งผลให้ผิวหน้าแลดูเปล่งปลั่งสดใส

ร้อยไหมคอลลาเจนมีกี่ประเภท?

สำหรับคนที่สนใจการร้อยไหมคอลลาเจน ออนนี่ขอแนะนำให้ศึกษาและทำความรู้จักกับประเภทของไหมกันก่อน เพราะแต่ละประเภทมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

  1. ร้อยไหมคอลลาเจน ไหมก้างปลา เป็นเทคนิคการร้อยไหมเพื่อให้เกิดการกระตุ้นและสร้างเส้นใยคอลลาเจนในลักษณะคล้ายก้างปลา ซึ่งมีผลลัพธ์ที่ดีในเรื่องช่วยแก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย พร้อมช่วยยกกระชับผิวให้กลับมาเต่งตึง โดยไม่ต้องผ่าตัด และพักฟื้นนาน
  2. ร้อยไหม PDO (polydioxanone) เป็นรูปแบบของไหมละลายที่สามารถหายไปได้เอง ภายใน 6-8 เดือน สามารถเห็นผลได้หลังทำทันที 20 – 30% มีผลลัพธ์ช่วยกระชับผิว โดยไม่ต้องผ่าตัด และพักฟื้นนาน
  3. ไหมทอง หรือ Gold Thread เป็นการนำไหมที่ทำด้วยทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ขนาดประมาณเส้นผม ซึ่งเป็นรูปแบบไหมที่มีราคาสูง ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่ดีในเรื่องการกระตุ้นสร้างคอลลาเจนและพังผืดใต้ชั้นผิวได้ดี แต่มีข้อควรระวังคือ หลังร้อยไหมทองแล้วต้องหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์บางประเภท

ข้อดีของการร้อยไหมคอลลาเจน

มารู้ถึงข้อดีของการร้อยไหมคอลลาเจน

  1. การร้อยไหม ไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ จึงมีแผลขนาดเล็กขนาดเท่าเข็ม
  2. การร้อยไหมไม่จำเป็นต้องพักฟื้นนาน
  3. หลังทำสามารถล้างหน้า ทาครีมบำรุง หรือแต่งหน้าได้ตามปกติ
  4. ผลข้างเคียงน้อย เห็นผลภายในไม่กี่วัน
  5. อาการบวมช้ำหลังการร้อยไหมเป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งขึ้นอยู่กับเทคนิคในการร้อย ชนิดของไหมที่ใช้ และปริมาณไหมที่ใช้ ที่มักจะจางหายได้เองภายใน 1 อาทิตย์
  6. เลือกทำกับคลินิกที่ได้มาตรฐาน และหมอที่มีประสบการณ์ในการร้อยไหม เพื่อประสิทธิภาพและความปลอดภัย

การร้อยไหมคอลลาเจนเหมาะสำหรับใครบ้าง?

  • ผู้ที่เริ่มมีอายุเนื่องจากผิวที่หย่อนคล้อยลงมา
  • ผู้ที่มีปัญหาเนื้อแก้มตก ริ้วรอยมุมปากเยอะ หรือถุงแก้มห้อยลงจนเห็นได้ชัด
  • ผู้ที่ไม่มีเส้นกรอบหน้าแบ่งชัดเจนระหว่างใบหน้าและลำคอ
  • ผู้ที่ต้องการใบหน้าวีไลน์ แต่ไม่ต้องการเข้ารับการผ่าตัดกระดูก
  • ผู้ที่ไม่เห็นความแตกต่างหลังจากการยกกระชับใบหน้าแบบเดิม

เลือกคลินิกร้อยไหมคอลลาเจนอย่างไรให้ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์คุ้มค่า

สำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ไม่กระชับ การร้อยไหมคอลลาเจน เป็นอีกตัวเลือกที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่การเลือกคลินิกเพื่อไปใช้บริการ ควรเลือกที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้โดยเฉพาะ โดยคุณสามารถใช้เกณฑ์เหล่านี้ในการตัดสินใจ

  • เป็นคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีใบประกอบการจากสาธารณสุข
  • แพทย์มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และมีประสบการณ์ในการร้อยไหม
  • มีอุปกรณ์เครื่องมือที่ได้มาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย
  • มีบริการช่วยเหลือผู้เข้ารับการรักษา ให้คำปรึกษาที่ตรงจุด มีการติดตามผลหลังทำ

กังนัมคลินิก เรามีบริการร้อยไหมคอลลาเจน ช่วยยกกระชับหน้าด้วยมาตรฐานจากประเทศเกาหลีใต้ ในราคาที่จับต้องได้ และเลือกใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงและปลอดภัยเพื่อผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุด พร้อมดูแลและให้คำแนะนำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกเคส สามารถแวะมาปรึกษาได้ที่กังนัมคลินิก เราเป็นคลินิกความงามคุณภาพ มาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี สามารถสอบถามข้อมูลหรือนัดหมายเวลาตรวจกับออนนี่ได้ที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic