วิธีลดไขมันหน้าท้อง กำจัด Visceral Fat ด้วย 4 ท่าออกกำลังกาย

visceral fat คือไขมันที่สะสมในช่องท้อง

ปัญหาไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ที่ทำให้พุงย้วย ดูมีหน้าท้องใหญ่ ทำให้หุ่นไม่สวยดั่งใจ  อาจเกิดจาก Visceral Fat หรือที่เรียกว่าไขมันในช่องท้อง ซึ่งหากสาว ๆ อยากรู้ว่า Visceral Fat คืออะไร และเกิดจากอะไร รวมถึงจะมีวิธีลดไขมันหน้าท้องได้อย่างไร วันนี้ออนนี่มีข้อควรรู้ดี ๆ มาฝาก ที่สำคัญออนนี่ยังจะมาบอกถึงท่าออกกำลังกายที่ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้อย่างเห็นผล ใครอยากรู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร ตามออนนี่ไปหาคำตอบพร้อมกันได้เลย 

4 ท่าออกกำลังกายลดพุง กำจัด Visceral Fat

Visceral Fat คือไขมันในช่องท้อง ที่เกิดได้กับทั้งคนอ้วนและคนผอม ไม่ว่าจะเพศหญิงหรือเพศชาย ที่มีพฤติกรรมการกินแบบที่ชอบกินแป้ง น้ำตาล และไขมันมาก ๆ และขาดการออกกำลังกาย หรือมีระบบเผาผลาญที่ไม่ได้ดีเท่าที่ควร โดยสาเหตุของการเกิด Visceral Fat ก็คือการสะสมของไขมันในร่างกายที่ไม่สามารถเผาผลาญออกไปจนหมดได้ และเมื่อเกิดการสะสมมากขึ้น จะทำให้ไปกองรวมกันที่บริเวณหน้าท้อง จนทำให้เรามีหน้าท้องที่ใหญ่จนเห็นได้อย่างชัดเจน

แต่ถ้าหากใครที่กังวลกับไขมันหน้าท้องเหล่านี้ ลองมาฝึกท่าบริหารหน้าท้องที่ออนนี่นำมาฝากกัน หากทำเป็นประจำรับรองเลยว่า หน้าท้องแบนเรียบแน่นอน 

1. ท่า Flutter Kicks

ท่า Flutter Kicks เป็นท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้คุณลดไขมันช่องท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ เพราะทำได้ง่าย จะนอนทำบนเตียงก็ยังได้ สำหรับท่านี้จะเป็นท่าที่ทำให้สาว ๆ สามารถเกร็งหน้าท้องได้มาก จึงทำให้ช่วยลดไขมันได้เป็นอย่างดี โดยท่า Flutter Kicks นี้จะเป็นท่านอนตีขา เพียงแค่นอนราบกับพื้น เกร็งหน้าท้องเอาไว้ แล้วยกขาทั้งสองข้างขึ้นให้ลอยเหนือจากพื้น แล้วตีขาซ้าย ขวา ขึ้นลงช้า ๆ สลับกันไปมาอย่างช้า ๆ หากทำเป็นประจำทุกวัน ผลลัพธ์ดี ๆ รอสาว ๆ อยู่แน่นอน 

2. ท่า Planking

ท่า Planking ที่เคยเป็นกระแสอยู่พักหนึ่ง ไม่ได้เป็นเพียงท่าที่มีไว้เพื่อถ่ายรูปเท่านั้น แต่ยังเป็นท่าการออกกำลังกายที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนเลยทีเดียว โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง และกลางลำตัว เพราะท่านี้จะทำให้สาว ๆ ต้องเกร็งแขน หน้าท้อง ขา และลำตัวเอาไว้ตลอดเวลา สำหรับวิธีการทำท่านี้ ให้เริ่มต้นด้วยการนอนคว่ำ ตั้งศอกดันพื้น แล้วเหยียดตัวให้ตรงค้างไว้ ระวังไม่ให้หลังแอ่น หรือโค้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถบริหารหน้าท้องเพื่อลดไขมันในช่องท้องได้แล้ว

3. ท่า Sit up

ท่า Sit Up เป็นท่าออกกำลังกายสุดเบสิกที่เราคุ้นเคยกันดีและได้ยินกันบ่อย ๆ อีกทั้งยังเป็นท่าที่ทำได้ง่าย ๆ แถมยังช่วยลดไขมันหน้าท้องได้เห็นผลดีสุด ๆ จึงเป็นท่าที่นิยมมาอย่างยาวนาน โดยท่านี้จะทำให้คุณได้บริหารกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องจากการเกร็ง รวมถึงได้ยืด-หดกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องไปด้วย จึงช่วยลดไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ซึ่งวิธีการทำท่านี้ก็ง่ายอย่างมาก เพียงแค่นอนหงาย ชันเข่าขึ้น จากนั้นให้เกร็งท้องเอาไว้แล้วยกหรือบีบบริเวณช่วงบนของร่างกายกายขึ้น โดยพยายามไม่ให้ช่วงขาลอยขึ้นมา โดยอาจหาสิ่งของมาทับเท้าเอาไว้ หรือจะให้เพื่อน หรือคนอื่น ๆ ช่วยล็อกขาของคุณก็ได้เช่นกัน

4. ท่า slider

การออกกำลังกาย หรือการเลเซอร์สลายไขมันเป็นวิธีลดไขมันหน้าท้อง

ท่า Slider เป็นอีกหนึ่งท่าออกกำลังกายที่ช่วยลดหน้าท้องได้อย่างดี และเป็นท่าที่ทำได้ง่าย  สามารถทำได้ในขณะที่นอนเล่นโทรศัพท์ หรือนอนดูทีวีก็ยังได้ เพราะเพียงแค่นอนราบกับพื้น หรือบนเตียง จากนั้นชันเข่าขึ้นสองข้าง และยกหรือดันบริเวณหน้าอกและหน้าท้องขึ้นค้างไว้ สำหรับท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องได้อย่างเห็นผล เพราะจากการที่เราต้องเกร็งกล้ามเนื้อเอาไว้ โดยให้ยกไว้ประมาณ 5 วินาทีต่อหนึ่งครั้ง จากนั้นหย่อยตัวลงมาในท่านอนเริ่มต้น แล้วจึงยกตัวขึ้นใหม่ ทำซ้ำ อย่างน้อย 15 ครั้งต่อ 1 รอบ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 4 ท่าออกกำลังกายที่สามารถช่วยกำจัด Visceral Fat ได้ง่าย ๆ หากทำติดต่อกันเป็นประจำทุก ๆ วัน แต่สำหรับใครที่ไม่อยากออกกำลังกาย หรือไม่มีเวลาจะออกกำลังกาย แต่อยากได้วิธีลดไขมันหน้าท้องแบบเร่งด่วน เพื่อสร้างหุ่นสวย ออนนี่มีวิธีอย่างการทำเลเซอร์สลายไขมันมาบอก 

วิธีลดไขมันหน้าท้องทางลัด สลายไขมันด้วย Z Lipo และ Z Wave

เทคโนโลยีการสลายไขมันด้วย  Z Lipo และ Z Wave นั้นเป็นการใช้คลื่นความเย็นในการสลายไขมัน และจัดเรียงไขมันที่เหลืออยู่ให้ไม่จับตัวเป็นก้อน ซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้เกิดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องนั่นเอง

โดยวิธีลดไขมันหน้าท้องด้วย Z Lipo และ Z Wave จะเริ่มด้วยการทำ Z Lipo เพื่อสลายไขมันด้วยคลื่นความเย็น จากนั้นจะทำการดูดผิวและเนื้อบริเวณที่ต้องการกำจัดไขมันขึ้นมา แล้วใช้คลื่น Z Lipo สั่นสะเทือนไปยังใต้ชั้นผิวเพื่อสลายไขมัน จากนั้นจะใช้คลื่นความเย็นเพื่อสนับสนุนการระบายไขมันผ่านระบบน้ำเหลือง อีกทั้งยังจะเป็นการช่วยระบบเผาผลาญของร่างกาย หลังจากนั้นจะใช้คลื่นความถี่ด้วยนวัตกรรม Z Wave เพื่อช่วยจัดเรียงเซลล์ไขมันให้เรียงตัวกันอย่างเป็นปกติ พร้อมทั้งกำจัดเซลลูไลท์ และช่วยเสริมการกำจัดไขมันผ่านระบบกำจัดน้ำเหลืองด้วย

ใครที่อยากหุ่นดีทันใจแบบไม่ต้องเหนื่อยออกกำลังกาย สามารถแวะมาปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่กังนัมคลินิก รับรองว่าเห็นผลไว ไม่เจ็บ ไม่เหนื่อย ไม่โยโย่แน่นอน หากสนใจวิธีลดไขมันหน้าท้องด้วย  Z Lipo และ Z Wave สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับออนนี่ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 090-665-3616 หรือ 098-269-7450 หรือ Line: @gangnamclinic ได้เลย