ตอบข้อสงสัยกลูต้าช่วยอะไรบ้าง? ทำให้ผิวขาวขึ้นได้จริงไหม?

กลูต้าไธโอนมีอยู่ในอาหารหลายชนิด

จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างมากมาย ว่ากลูต้าไธโอนสามารถช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสได้ จึงทำให้คนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำไม่สดใส อยากจะใช้เจ้ากลูต้าไธโอนขึ้นมาบ้าง แต่ก็ยังมีความไม่แน่ใจว่ากลูต้าช่วยอะไร? จะสามารถทำให้ผิวขาวได้จริงหรือไม่ หากใครอยากรู้ ออนนี่จะขอพาไปรู้จักกับกลูต้าไธโอนกันให้มากขึ้น พร้อมตอบข้อสงสัยว่าเหล่านั้นให้เองค่ะ

กลูต้าไธโอนคืออะไร?

“กลูต้าไธโอน” หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันสั้น ๆ ว่ากลูต้า เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เอง ซึ่งจะประกอบไปด้วยกรดอะมิโน 3 ชนิด คือ ไกลซีน ซิสเทอีน และกลูตามิก สามารถพบได้ในทุกเซลล์ของร่างกาย

กลูต้าช่วยอะไร?

นอกจากคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสแล้ว กลูต้าไธโอนยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย ออนนี่จะขอแบ่งคุณประโยชน์ของกลูต้าให้เห็นภาพกันแบบชัด ๆ ใน 4 ด้าน ดังนี้นะคะ

เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเซลล์จากภาวะเสื่อม

กลูต้าไธโอน มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายจากภาวะเสื่อมสภาพ ทั้งยังช่วยปกป้องเนื้อเยื่อของเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายจากสารอนุมูลอิสระที่เข้าสู่ร่างกายได้อีกด้วย

ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย

เนื่องจากกลูต้าไธโอน เป็นหนึ่งในกระบวนการที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเม็ดเลือดขาว เพื่อให้มีปริมาณมากเพียงพอ และทำหน้าที่เป็นระบบภูมิคุ้มกันที่มีประสิทธิภาพ สามารถดักจับและทำลายสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ ที่เข้าสู่ร่างกาย และป้องกันไม่ให้เกิดอาการเจ็บป่วยได้

ขับสารพิษออกจากร่างกาย

นอกจากนี้ กลูต้าไธโอนยังมีคุณสมบัติที่ช่วยในการกำจัดสารพิษที่เป็นอันตรายออกจากตับ อีกทั้งยังช่วยทำให้สารพิษที่เป็นโลหะหนัก ซึ่งเป็นสารพิษที่ไม่ละลายน้ำ สามารถละลายน้ำและขับออกจากร่างกายได้ง่ายขึ้นด้วย

ยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส

มาถึงประเด็นสำคัญที่หลายคนอยากรู้ กับข้อสงสัยที่ว่ากลูต้าช่วยอะไรในด้านผิวพรรณบ้าง และสามารถช่วยให้ผิวขาวได้จริงไหม ออนนี่ต้องขออธิบายก่อนว่า กลูต้าไธโอนไม่ได้ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้น แต่มีส่วนช่วยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ที่มีหน้าที่สร้างเมลานินหรือเม็ดสีผิวชนิดเข้ม ให้ผลิตได้น้อยลง จึงทำให้โทนสีผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเองค่ะ

ฉีดวิตามินผิวขาวที่มีส่วนผสมของสารสกัดกลูต้าไธโอน

เติมกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกายได้อย่างไรบ้าง?

เมื่อได้รู้กันแล้วว่ากลูต้าช่วยอะไรบ้าง และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายเพียงใด คงทำให้หลายคนอยากเติมกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกายกันบ้างแล้ว โดยเราสามารถเพิ่มการผลิตกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกายได้ 3 วิธี ด้วยกันค่ะ

1. รับประทานอาหาร

การรับประทานอาหารที่มีแร่ธาตุกำมะถัน เช่น เนื้อปลาและเนื้อไก่ไม่ติดมัน ไข่ ผลิตภัณฑ์นม บรอกโคลี ดอกกะหล่ำ กะหล่ำดาว ปวยเล้ง หอมใหญ่ กระเทียม ถั่วและธัญพืช ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกายได้

2. รับประทานผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

นอกจากการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และรับประทานอาหารที่มีแร่ธาตุกำมะถันให้มากขึ้นแล้ว การรับประทานวิตามินและแร่ธาตุเสริม ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินอี ซีลีเนียม และเคอร์คิวมิน รวมถึงสารสกัดกลูต้าไธโอน ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยเสริมสร้างกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกายของเราได้ด้วย

3. ฉีดผิวขาวด้วยสารสกัดกลูต้าไธโอน

สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มกลูต้าไธโอนให้แก่ร่างกาย โดยมุ่งหวังผลลัพธ์ในการมีผิวกระจ่างใส สามารถใช้วิธีฉีดผิวขาว ด้วยวิตามินบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดกลูต้าไธโอนได้ สำหรับใครที่สนใจการฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน ออนนี่แนะนำให้ฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ เพื่อความปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ เกิดขึ้นกับสาว ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใส สามารถแวะมาฉีดวิตามินผิวขาวที่มีส่วนผสมของสารสกัดกลูต้าไธโอนที่กังนัมคลินิกได้เลย เรามีทีมคุณหมอผู้เชี่ยวชาญรอให้บริการคุณอยู่ สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)