จบทุกปัญหาริ้วรอยก่อนวัยด้วยฟิลเลอร์ร่องแก้ม

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม - กังนัมคลินิก

ออนนี่เชื่อว่าปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าเป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนไม่มั่นใจมากที่สุด โดยเฉพาะริ้วรอยร่องลึกที่ปรากฏบนร่องแก้ม เพราะเป็นจุดที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุก่อนวัย ยิ่งเวลายิ้มทีไรก็ยิ่งทำให้ร่องแก้มดูเด่นชัด ทำให้รู้สึกกังวลมากกว่าเดิม แต่ปัญหาร่องแก้มนั้นใช่ว่าจะไม่มีทางแก้ไข เพราะสาว ๆ รู้ไหมว่าการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มจะสามารถช่วยเติมเต็มร่องลึก คืนความสดใส และช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกครั้ง

วันนี้ออนนี่จะพาทุกคนมารู้จักกับสาเหตุที่ทำให้เกิดร่องแก้ม มาดูกันว่าปัญหาริ้วรอยร่องแก้มเกิดจากอะไร และจะสามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีใดบ้าง

สาเหตุที่ทำให้เกิดร่องแก้ม

  • พฤติกรรมในชีวิตประจำวัน

พฤติกรรมในชีวิตประจำวันของเราถือได้ว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ริ้วรอยถามหา ไม่ว่าจะเป็นการสัมผัสใบหน้าด้วยความรุนแรง การนอนหลับไม่เพียงพอ การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ และการดื่มน้ำในปริมาณที่น้อยเกินไปในแต่ละวัน ทั้งหมดนี้คือการทำร้ายผิวทั้งจากภายในและภายนอก ส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย

  • ความเครียดและอายุที่เพิ่มมากขึ้น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอายุที่เพิ่มมากขึ้นนั้นเป็นปัจจัยสำคัญของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า และหากใครที่ต้องเผชิญกับความเครียดอยู่เป็นประจำ ก็จะยิ่งส่งผลให้ริ้วรอยดูเด่นชัดขึ้นกว่าเดิม เมื่อนานวันไปหากไม่ได้รับการดูแลก็อาจทำให้ริ้วรอยเหล่านั้นฝังลึกจนยากที่จะแก้ไข

  • แสงแดดและมลภาวะ

รังสียูวีจากแสงแดดและฝุ่นควันที่ต้องเผชิญในทุกวัน เป็นตัวการทำร้ายผิว ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น สูญเสียคอลลาเจน ขาดความกระชับและยืดหยุ่น จนทำให้ริ้วรอยปรากฏบนใบหน้ามากขึ้น โดยเฉพาะใครที่มักจะหลงลืมการทาครีมกันแดดเป็นประจำในทุกวัน ก็จะยิ่งทำให้เซลล์ผิวถูกทำลาย

  • ปัญหาผิว

สาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำมักจะเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น เพราะเมื่อเรามีผิวที่แห้งและขาดความชุ่มชื้น เวลาที่ขยับกล้ามเนื้อบนใบหน้าจะทำให้เกิดเป็นริ้วรอย หากผิวไม่ได้รับการบำรุงก็จะยิ่งเห็นรอยเหล่านั้นได้อย่างชัดเจน

ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม - กังนัมคลินิก

วิธีแก้ไขปัญหาร่องแก้ม

  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ทำให้หน้าเกิดริ้วรอย

วิธีแรกที่จะแก้ไขปัญหาร่องแก้มได้อย่างยั่งยืนก็คือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นสาเหตุให้ใบหน้าเกิดริ้วรอย เช่น ลดการสัมผัสใบหน้าด้วยความรุนแรง ล้างหน้าอย่างเบามือและใช้ผ้าขนหนูค่อย ๆ กดซับแทนการเช็ด เปลี่ยนจากการนอนดึกเป็นประจำเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มอิ่มเพื่อให้ผิวหน้าได้ฟื้นฟู รวมไปถึงการดื่มน้ำอย่างน้อย 8-10 แก้ว และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากขึ้น งดการดื่มแอลกอฮอลล์และรับประทานของหวานจัด เพราะเป็นการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวอย่างรุนแรง

  • หมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ

ครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลและป้องกันผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากรังสียูวี สาว ๆ ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำในทุกวันแม้กระทั่งวันที่ไม่ได้ออกไปไหน เพราะรังสียูวีสามารถทำร้ายเราได้จากทุกที่ โดยควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF50 ขึ้นไปเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการปกป้องผิว

นอกจากครีมกันแดดแล้ว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนและไฮยาลูรอนเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นและเสริมสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว

  • ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เห็นผลไวทันใจแบบไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

อีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมในการแก้ไขปัญหาร่องแก้มก็คือการเติมฟิลเลอร์ร่องแก้ม เพราะเป็นวิธีที่ปลอดภัย เห็นผลลัพธ์ชัดเจน ใช้เวลาในการทำไม่นานและไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ช่วยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงได้ทันที ริ้วรอยลึกที่ร่องแก้มดูเต็มขึ้น ใบหน้าโดยรวมดูสดใสและอ่อนวัย ทำให้สาว ๆ มีความมั่นใจที่จะยิ้มได้อีกครั้ง

การเติมฟิลเลอร์ร่องแก้มนั้น คือการฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูรอนเข้าไปในบริเวณที่มีริ้วรอยและร่องลึก ซึ่งสารเติมเต็มนี้มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในชั้นผิวของเรา จึงช่วยทำให้บริเวณที่ฉีดนั้นดูกระชับ เต่งตึง และดูสุขภาพดีได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง

สำหรับใครที่สนใจการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ออนนี่แนะนำเลยว่าที่กังนัมคลินิกของเรานั้นเลือกใช้เฉพาะฟิลเลอร์ที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากอย. เป็นฟิลเลอร์คุณภาพสูง ช่วยเติมเต็มร่องแก้มได้อย่างเป็นธรรมชาติ และให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น จึงมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงอย่างแน่นอน สามารถติดต่อนัดหมายหรือปรึกษาเพื่อรับการประเมินใบหน้าจากผู้เชี่ยวชาญได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic

Leave a Reply