IF 16/8 ลดหน้าท้องได้ไหม? ช่วยลดพุงแบบเร่งด่วนได้หรือเปล่า?

การทำ if 16/8 ช่วยลดหน้าท้องได้

หน้าท้องที่กระชับและแบนราบ ไม่มีพุงย้วย ๆ เป็นหน้าท้องที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝัน เพราะหน้าท้องที่ไร้ไขมันส่วนเกินจะทำให้คุณแต่งตัวออกมาดูดี มั่นใจได้ทุกขณะ ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าที่ช่วยปกปิด และไม่ต้องคอยแขม่วพุงให้เหนื่อย ซึ่งการลดน้ำหนักเพื่อช่วยลดหน้าท้องนั้นสามารถทำได้หลายวิธี แต่ในวันนี้ออนนี่มีหนึ่งเทคนิคการลดน้ำหนักและช่วยลดพุงเร่งด่วนเพื่อการมีหน้าท้องที่แบนราบ อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องอาศัยการออกกำลังกายมาฝากกัน ซึ่งก็คือ การทำ IF 16/8 เพื่อลดหน้าท้องนั่นเองค่ะ

รู้จักการลดน้ำหนักด้วยวิธี IF

การลดน้ำหนักแบบ IF หรือที่ย่อมาจากคำว่า Intermittent Fasting เป็นการลดน้ำหนัก และลดหน้าท้องด้วยวิธีการจำกัดการทานอาหารให้อยู่ในระยะเวลาที่กำหนด หรือบางคนอาจจะเรียกว่าการอดอาหารก็ไม่ผิดนัก ซึ่งการลดน้ำหนักด้วยวิธี IF นั้น มีข้อดีตรงที่ คุณไม่จำเป็นต้องลดปริมาณอาหารที่ทานในแต่ละวัน และไม่จำเป็นต้องปรับพฤติกรรมการกิน รวมถึงไม่จำเป็นต้องลดแป้ง ลดน้ำตาล หรือลดไขมันแต่อย่างใด ขอเพียงแค่ทานอาหารให้อยู่ในช่วงเวลาที่กำหนดก็พอ ทำให้วิธีนี้เป็นที่นิยมในวงกว้าง 

โดยวิธีการทำ  Intermittent Fasting จะกำหนดระยะเวลาที่จะอดอาหารเอาไว้ รวมถึงระยะเวลาที่สามารถทานอาหารได้เป็นรายชั่วโมง หรือเป็นวันก็ได้ โดยอาจแบ่งเป็นช่วงเวลา เช่น อดอาหาร 16 ชั่วโมง และทานอาหารภายในเวลา 8 ชั่วโมง เรียกว่า IF 16/8 ซึ่งเป็นรูปแบบการอดอาหาร IF ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่นอกจากนี้ยังมีการทำ IF แบบ 12/12, 20/4, และการทำ IF แบบอดอาหารหนึ่งวันเต็มด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละคนควรที่จะเลือกรูปแบบที่เหมาะสมกับร่างกายของตัวเองมากที่สุด

การทำ IF 16/8 ลดหน้าท้องได้ไหม?

อย่างที่ได้พูดถึงไปแล้วว่าการทำ IF 16/8 คือการอดอาหาร 16 ชั่วโมง และมีเวลาทานอาหารทั้งหมด 8 ชั่วโมงต่อวัน จึงเป็นการจำกัดช่วงเวลาการกิน และจำกัดปริมาณอาหารไปในตัวได้ด้วย เพราะเมื่อมีเวลาทานได้น้อยก็จะทำให้ทานอาหารได้น้อยมื้อลง และหากเลือกที่จะทานอาหารในช่วงเช้า ก็สามารถเลี่ยงการทานอาหารในเวลาดึก ๆ ได้ด้วย 

การจำกัดปริมาณอาหารที่ทานจะช่วยให้ร่างกายได้รับแคลอรีน้อยลงต่อวัน และส่งผลให้ร่างกายต้องดึงเอาพลังงานที่สะสมอยู่ในรูปแบบของไขมันออกมาใช้ ทำให้น้ำหนักลดลง นอกจากนี้ การงดทานอาหารในช่วงดึก ยังช่วยลดสาเหตุของการมีหน้าท้องส่วนเกิน เพราะร่างกายของคนเราจะย่อยและจัดการกับอาหารที่ทานในช่วงกลางคืนได้ไม่มีเท่าตอนกลางวัน ดังนั้นเมื่องดการทานอาหารในช่วงดึก ก็จะช่วยส่งเสริมการเผาผลาญและการย่อยอาหารได้อีกด้วย

การทำ IF 16/8 ควรเริ่มทาน และหยุดทานตอนไหน?

สำหรับใครที่อยากลองวิธีลดไขมันหน้าท้องด้วยการทำ IF 16/8 แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง อดอาหารตอนไหน หรือควรเริ่มทานอาหารตอนกี่โมงถึงจะดี หมดห่วงได้เลย เพราะวันนี้ออนนี่มีตารางการทำ IF 16/8 สำหรับคน 3 ไลฟ์สไตล์มาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็นคนตื่นเช้า ตื่นสาย หรือตื่นค่ำ ๆ เพื่อไปทำงานในกะดึกก็สามารถทำ IF ได้ทั้งนั้น

คนตื่นเช้า

สำหรับคนตื่นเช้า และทำงานเช้า การทำ IF จะต้องไม่อดอาหารเช้าเด็ดขาด เพราะอาจทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนแรง และไม่สามารถทำงานได้เต็มที่ ดังนั้น ออนนี่ขอแนะนำให้เริ่มทานอาหารมื้อแรกตอน 8.00 น. และทานมื้อสุดท้ายก่อน 15.00 น. และควรทานให้หมดก่อน 16.00 น. จากนั้นให้อดอาหาร ทานแค่น้ำเปล่าหากรู้สึกหิว หรือกระหายน้ำ แล้วเริ่มทานอีกครั้งตอน 8.00 น. ของวันต่อไป

คนตื่นสาย

สำหรับคนที่ตื่นสายเป็นประจำ หรือไม่ชอบทานอาหารเช้า ไม่หิวในตอนเช้า ก็สามารถข้ามข้าวเช้าไปได้เลย แล้วเริ่มทานมื้อแรกตอน 12.00 น. และทานมื้อสุดท้ายตอนประมาณ 19.00 น. และควรทานให้เสร็จภายใน 20.00 น. แล้วอดอาหารให้ครบ 16 ชั่วโมงก่อนเริ่มทานมื้อต่อไป

คนทำงานกะดึก

สำหรับใครที่ต้องทำงานกะดึกก็ไม่ต้องกลัวว่าจะทำ IF ไม่ได้ เพราะหากปรับตารางดี ๆ ก็สามารถทำ IF ได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะหิว หรือหมดแรงระหว่างทำงาน โดยให้คุณอดอาหารในช่วงเช้า แล้วทานมื้อแรกตอน 15.00 น. และทานมื้อสุดท้ายก่อน 22.00 น. และทานให้เสร็จก่อน 23.00 น. จากนั้นให้คุณอดอาหารไปจนถึงช่วงบ่ายของวันถัดไป หากคุณรู้สึกหิวให้ดื่มน้ำเปล่าแทนการทานอาหาร และช่วยเติมความสดชื่นให้กับร่างกาย

อาหารที่ควรทานขณะทำ IF 16/8

อยากมีหน้าท้องแบนราบลองทำ if 16/8

ระหว่างการลดน้ำหนักแบบ IF คุณสามารถทานอาหารได้ตามปกติทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าว แป้ง ผลไม้ ของมัน ของทอด หรือแม้แต่ขนมหวานก็ทานได้เลย หรือจะเลือกทานอาหารแบบ Keto ที่เน้นโปรตีนและไขมันโดยไม่ทานแป้ง หรือจะเลือกทานอาหารแบบ Carb Cycling ที่เป็นการทานแป้งน้อยสลับมากก็ได้ เพราะ 2 รูปแบบการทานอาหารนี้จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากพอ แต่คุณสามารถทานอาหารอย่างไรก็ได้ ที่สำคัญก็คือต้องเน้นทานให้พออิ่มและมีพลังงานในการใช้ชีวิตเท่านั้น

ข้อควรระวังเมื่อทำ IF 16/8

ข้อควรระวังเมื่อทำ IF ไม่ว่าจะเป็นการอดอาหารกี่ชั่วโมงก็แล้วแต่ จำเป็นต้องระวังหากร่างกายเกิดความแปรปรวนในช่วงเริ่มต้น เพราะร่างกายอาจยังไม่คุ้นเคยกับการได้รับอาหารจำนวนน้อยลงในเวลาที่แตกต่างไปจากเดิม ทำให้อาจเกิดอาการวิงเวียนและหน้ามืดได้ และสำหรับคุณผู้หญิง ออนนี่ขอแนะนำให้ระวังระดับฮอร์โมนและน้ำตาลในเลือดให้มากกว่าปกติ และวิธีลดน้ำหนักด้วยการทำ IF ยังอาจไม่เหมาะกับคนที่มีโรคประจำตัวอย่างเบาหวาน ความดัน และคนท้อง

ลดไขมันหน้าท้องเร่งด่วน ด้วยวิธีกำจัดไขมันด้วยความเย็น

การทำ IF ถือว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ทำได้ไม่ยาก เพียงแต่ต้องอาศัยการมีระเบียบวินัยในตัวเอง และความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งวิธีลดไขมันหน้าท้องที่ทำได้ง่ายกว่าการทำ IF เสียอีก ซึ่งก็คือการกำจัดไขมันด้วยความเย็นด้วยเครื่อง Z Lipo และ Z Wave ที่เป็นคลื่นความถี่ และการสั่นสะเทือนที่จะเข้าไปช่วยสลายไขมันบริเวณหน้าท้อง และจัดระเบียบเซลล์บริเวณหน้าท้องให้เรียงตัวเป็นระเบียบ และทำให้หน้าท้องดูแบนราบขึ้นภายในการทำเพียงครั้งเดียว โดยจะใช้เวลาเพียง 45 นาที คุณก็สามารถมีหุ่นสวยได้ง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายให้เหนื่อย รวมถึงไม่ต้องอดอาหารด้วยการทำ IF ใครที่กำลังมองหาวิธีลดพุงเร่งด่วน สามารถแวะมาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ