ไขปัญหารูขุมขนกว้างใช้อะไรดี ให้ปลอดภัย เห็นผลไว?

อยากรักษารูขุมขนกว้าง ทำไงดี

ปัญหารูขุมขนกว้าง หน้ามัน และผิวไม่เรียบเนียน อาจทำให้หนุ่มสาวหลายคนต้องขาดความมั่นใจ เพราะแต่งหน้าทีไรเครื่องสำอางก็มักจะหลุดง่ายจนทำให้หน้าโป๊ะไปอีก สำหรับใครที่กำลังกังวลกับเรื่องรูขุมขนกว้าง ว่าควรทำไงดี หมดกังวลไปได้เลยค่ะ เพราะวันนี้ออนนี่จะมาแนะนำถึงวิธีที่จะช่วยกระชับรูขุมขน พร้อมทำให้ใบหน้าดูเนียนใสเป็นธรรมชาติอย่างปลอดภัย เอาล่ะคะ ไปรู้กันเลยดีกว่าว่าถ้าหากมีรูขุมขนกว้างควรใช้อะไรดีถึงจะเหมาะสม รวมถึงจะมีวิธีไหนอีกบ้างที่สามารถช่วยแก้ไขเรื่องนี้ ไปรู้กันเลย!  

รวมสาเหตุ รูขุมขนกว้างเกิดจากอะไร?

รูขุมขนกว้างเกิดจากการที่ต่อมน้ำมันในชั้นใต้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากจนเกินไป ทำให้รูขุมขนเกิดการขยายตัวและทำการขับน้ำมันเหล่านั้นออกมา โดยเฉพาะในบริเวณที่มีต่อมไขมันอยู่มาก อย่างบริเวณ T-Zone เช่น บริเวณหน้าผาก คาง จมูกและแก้ม โดยมีสาเหตุจากหลาย ๆ ปัจจัยดังนี้

  • พันธุกรรม: สาเหตุที่หลีกเลี่ยงได้ยาก หากคุณมีคนในครอบครัวที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสทำให้ผิวหน้าของคุณมีรูขุมขนกว้างได้มากขึ้น
  • ฮอร์โมนเพศ: ส่วนใหญ่มักจะพบในผู้ชาย เนื่องจากมีฮอร์โมนแอนโดรเจน (Androgen) ที่จะไปกระตุ้นการเจริญเติบโตของต่อมไขมัน ให้ผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น
  • การดูแลผิวหน้าแบบผิดวิธี: การล้างหน้า การทำความสะอาดใบหน้า หรือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้า อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างได้เช่นกัน
  • การใช้ชีวิตประจำวัน: สภาพแวดล้อม สิ่งสกปรก มลภาวะ แสงแดด ความเครียด รวมไปถึงการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ล้วนเป็นปัญหาที่ทำให้ผิวอ่อนล้า แห้งกร้าน และเป็นที่มาของทุกปัญหาผิว

อยากแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ทำไงดี?

1. กระชับรูขุมขนด้วยวิธีธรรมชาติ

หนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่ไม่ได้มีรูขุมขนกว้างมากนัก แต่อยากเพิ่มความกระชับให้กับใบหน้า ออนนี่แนะนำให้ลองมาสก์หน้า ไม่ว่าจะเป็นมาส์กแบบแผ่น หรือจะพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ รวมถึงการสครับผิวเพื่อลดขนาดรูขุมขนก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่อาจต้องเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย  

2. กระชับรูขุมขนโดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

ใครที่อยากหยุดต้นตอของปัญหานี้ มาเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารกันก่อนเลยค่ะ เนื่องจากปัญหารูขุมขนกว้างส่วนหนึ่งเกิดจากการทานอาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะของทอด ของมัน หรือของหวาน และเปลี่ยนมาทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น

3. กระชับรูขุมขนด้วยสกินแคร์

ปัจจุบันนี้ เชื่อว่าหลายคนมักเลือกใช้สกินแคร์เพื่อเป็นอีกตัวช่วยในการบำรุงผิว และช่วยกระชับรูขุมขน แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้ว สกินแคร์ที่ขายอยู่ในท้องตลาด มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวหน้าที่แตกต่างกันไป 

  • ครีมกระชับรูขุมขน: มักมีส่วนประกอบของวิตามินบี 3 และวิตามินเอ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีรูขุมขนกว้างและมีผิวมัน 
  • เซรั่มกระชับรูขุมขน: มีเนื้อบางเบา มีสารช่วยละลายสิ่งอุดตันในรูขุมขน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้างมาก 

4. กระชับรูขุมขนด้วยการทำทรีตเมนต์ผิวหน้า

การทำทรีตเมนต์กระชับรูขุมขนเป็นการพื้นฟู บำรุง และช่วยเพิ่มสารอาหารที่สำคัญให้แก่ผิว เช่น การใช้กรดวิตามินเอ หรือกลุ่ม AHA (Alpha Hydroxy Acids) และ PHA (Polyhydroxy Acids) ในการสมานผิวและผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5. กระชับรูขุมขนด้วย Toner

การใช้โทนเนอร์ (Toner) เช็ดหน้า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการช่วยลดการผลิตไขมันใต้ชั้นผิว เนื่องจากส่วนผสมของโทนเนอร์มีสารออกฤทธิ์ที่จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลงได้ พร้อมปรับสมดุลของค่า pH บนใบหน้า ไม่ว่าคุณจะมีปัญหาสิวจากการอุดตันของสิ่งสกปรก ไขมัน หรือเชื้อแบคทีเรียในรูขุมขน โทนเนอร์ก็จะช่วยทำความสะอาด ผลัดเซลล์ผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ใบหน้ากลับมากระจ่างใส ดูสุขภาพดีได้ 

6. กระชับรูขุมขนด้วย Laser

อีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมของการปรับผิวให้เนียนสวย พร้อมช่วยรักษารูขุมขนกว้างให้หายไป ออนนี่ขอแนะนำให้รู้จักกับการเลเซอร์รักษารูขุมขนกว้าง (Pore Refining Laser) นั่นเองค่ะ ที่มาพร้อมกับผลลัพธ์รวดเร็วทันใจ ในราคาจับต้องได้ โดยเป็นการยิงเซอร์เข้าไปใต้ชั้นผิวหนังเพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินขึ้นมาใหม่ ทำให้เซลล์ผิวถูกเติมเต็มจนรูขุมขนจะค่อย ๆ มีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน ออนนี่ขอแนะนำให้ทำ 3-5 ครั้งอย่างต่อเนื่องนะคะ

7. กระชับรูขุมขนด้วย Thermage

เทอร์มาจ (Thermage) เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูงชนิดขั้นเดียว (Monopolar RF) ส่งผ่านชั้นหนังแท้ ลงลึกไปยังชั้นไขมันใต้ผิวหนัง เกิดเป็นพลังงานความร้อนขึ้น ครอบคลุมทุกชั้นผิวและชั้นไขมัน ช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับผิว ให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง โดยใช้เวลาทำไม่นาน เพียง 40-90 นาที แต่จะเห็นผลหลังทำประมาณ 20-30% และจะเห็นผลชัดเจนในช่วง 2-3 เดือน

8. กระชับรูขุมขนด้วย Filler

การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ (Filler) ที่เป็น Hyaluronic Acid เข้าสู่ชั้นผิวทั่วบริเวณใบหน้า ไม่ได้เป็นเพียงการช่วยกระชับรูขุมขนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผิวมีความสว่างมากขึ้น และยังช่วยปรับสภาพผิวให้มีความเนียนนุ่มอีกด้วย

9. กระชับรูขุมขนด้วย Meso

การฉีดกระชับรูขุมขนด้วยเมโสหน้าใส (Mesotherapy) จะช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นการฉีดด้วยตัวยาบำรุงเข้าสู่ผิวหนังชั้นกลางโดยตรง ทำให้ออกฤทธิ์ไว คอลลาเจนจากตัวยาจะเข้าไปยับยั้งการผลิตไขมันด้านใน แถมยังช่วยขจัดสารพิษ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย

10. กระชับรูขุมขนด้วย Botox

ใครว่าโบท็อกซ์ช่วยรักษาแค่ริ้วรอยเท่านั้น ออนนี่ขอเถียงเลยค่ะ เพราะปัจจุบันยังช่วยกระชับรูขุมขน ลดการผลิตเหงื่อจากต่อมไขมัน และช่วยให้หน้าใส ไร้มันอีกด้วย ซึ่งข้อดีของการรักษาด้วยวิธีนี้จะสามารถช่วยกระชับรูขุมขนอย่างเร่งด่วน เห็นผลได้ไวภายใน 1 สัปดาห์ และจะยังคงอยู่นานถึง 4-6 เดือน

กระชับรูขุมขนด้วย Ulthera เหมาะกับใคร

11. กระชับรูขุมขนด้วย Pico Laser

มาต่อกันที่นวัตกรรมกระชับรูขุมขนยอดนิยมอีกหนึ่งประเภท อย่าง Pico Laser ที่ช่วยแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ด้วยนวัตกรรมเลเซอร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อดูแลปัญหาผิว โดยเทคโนโลยี Picosecond ที่สามารถรักษาปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว มีผลข้างเคียงน้อย

อยากกำจัดรูขุมขนกว้าง ให้ใบหน้ากลับมาเรียบเนียน มาทำ Pico Laser ในราคาจับต้องได้ ที่กังนัมคลินิก

ได้รู้คำตอบกันไปแล้วว่ารูขุมขนกว้างทำไงดี สามารถเลือกใช้วิธีที่ออนนี่นำมาแนะนำกันได้เลย แต่ถ้าใครอยากจะทำ Pico Laser ในราคาตรงใจ ที่สามารถช่วยกระชับรูขุมขนและผิวหน้า พร้อมช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียนกระจ่างใส ที่สำคัญยังเป็นวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องแวะมาที่กังนัมคลินิกค่ะ เพราะเราคือศูนย์รวมความงามที่ครบครันด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย เปิดให้บริการในมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยและเห็นผลไวแน่นอน

ติดต่อสอบถามเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือนัดหมายเข้ารับบริการได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)