เครื่องเลเซอร์กำจัดขนแต่ละรุ่น มันมีดียังไงนะ?

กำจดขนถาวร-เครื่องเลเซอร์-ทันสมัย-2019

แนะนำรู้จัก เครื่องเลเซอร์กำจัดขน แต่ละรุ่น ดีอย่างไร แบบไหนดีที่สุด

หากใครที่กำลังจะเข้ารับการเลเซอร์ ย่อมต้องศึกษาข้อมูลเสียก่อนว่านวัตกรรมที่เราจะไปทำนั้นมีประสิทธิภาพแบบไหน ทำงานอย่างไร แล้วเหมาะสมกับตัวเราหรือไม่ บางรุ่นอาจจะเกิดการระคายเคือง ในขณะที่บางรุ่นอาจจะไม่ระคายเคืองต่อผิวเลยก็ได้  ถ้าใครอยากรู้แล้วว่าเครื่องเลเซอร์กำจัดขนแต่ละรุ่นทำงานอย่างไร เหมาะสมกับใครบ้าง แล้วมันมีดียังไง ในบทความนี้เราจะไปทำความรู้จักการทำงานของนวัตกรรมเครื่องกำจัดขนพร้อม ๆ กันเลย

ประเภทของเครื่องกำจัดขน คุณลักษณะเป็นอย่างไร และเครื่องเลเซอร์ขน ประโยชน์มีอะไรบ้าง

เครื่องกำจัดขนที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่น นั่นก็คือ IPL และ YAG ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการกำจัดขนที่ให้ประสิทธิภาพที่แตกต่างกันออกไป โดยเราจะไปทำความรู้จักกับเจ้านวัตกรรม 2 ตัวนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เป็นความรู้แก่สาว ๆ ที่กำลังตัดสินใจจะเลือกเข้าคอร์ส เลเซอร์ขนขา ขนหน้า ขนรักแร้ทั้งหลาย ว่ามันมีคุณสมบัติอะไรบ้าง 

– IPL (Intense Pulse Light)

เครื่องเลเซอร์ขน IPL หรือย่อมาจากคำว่า Intense Pulse Light คือเครื่องเลเซอร์กำจัดขนที่มีความยาวคลื่น 420 nm สามารถฉายไปถึงผิวชั้นในของเราเพื่อทำลายโคนขนได้อย่างถูกจุด โดยต้องใช้ระยะเวลาทำติดต่อกันหลายครั้งเพื่อให้เซลล์จากโคนขนสลายไปอย่างถาวร สามารถเลเซอร์ขนขา ขนหน้า ซ่อมแซมรอยสิว ฝ้า กระ และทำให้รู้ขุมขนกระชับได้หมด เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวสี เพราะหน้าผิวหนังอาจจะมีร้อยไหมและ Burn หลังทำเสร็จ

ND yag
ND yag

– YAG (Yttrium-aluminum garnet)

เครื่องเลเซอร์ YAG หรือย่อมาจากคำว่า Yttrium-aluminum garnet เป็นนวัตกรรมที่มีการผลิตลำแสงและปล่อยความยาวคลื่นอยู่ที่ 1064 nm นอกจากจะช่วยเลเซอร์ขนแล้วยังสามารถยกกระชับหน้า กระชับรูขุมขน และรักษาเส้นเลือดคอดได้อีกด้วย โดยนวัตกรรม YAG จะเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในเครื่องกำจัดขน เหมาะกับทุกสภาพผิวไม่ว่าจะคล้ำหรือขาวแบบเอเชีย เพราะไม่สร้างผลกระทบหลังจากที่ทำเสร็จ จึงไม่เกิดรอยไหม้หรือ Burn ตามมาทีหลัง

นอกเหนือจากนี้ยังมีเครื่องเลเซอร์อีกหลายชนิดที่เคยได้รับความนิยมมาก่อนหน้านี้ เช่น Long-pulsed diode laser และ Long-pulsed Alexandrite laser เป็นต้น ที่มีคุณสมบัติไม่ได้แตกต่างมากนักกับรุ่น IPL ซึ่งไม่เหมาะกับสภาพผิวของคนเอเชียเพราะจะทำให้เกิดรอยไหม้หลังทำนั่นเอง ซึ่งการทำเลเซอร์ขน ประโยชน์ของแต่ละนวัตกรรมก็ปรับเปลี่ยนไปตามสภาพของผู้ทำ ดังนั้นจึงควรเลือกเครื่องเลเซอร์กำจัดขนที่เหมาะกับตัวเองที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาระคายเคืองหลังทำเสร็จนะสาว ๆ 

โดยที่กังนัมคลินิกเขาก็มีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเครื่องเลเซอร์ YAG มารองรับและให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงหากใครกำลังมองหาคอร์สกำจัดขนที่ได้ประสิทธิภาพแล้วล่ะก็ควรแวะเข้ามาลองดูโปรโมชั่นดีๆกับกังนัมคลินิกคลินิกที่จะทำให้คุณสวยเป๊ะเหมือนสาวเกาหลีเลยล่ะ

เลเซอร์-กำจัดขน-Long-Pulse-ND-Yag-Laser