เลเซอร์ขน มีข้อดีอย่างไร

5 ข้อดีของการเลอร์เซอร์ขนที่คุณควรรู้

สาว ๆ หลายคนที่มีปัญหาขนยาว ไม่ว่าจะเป็น ขนแขน ขนขา ขนใต้วงแขน หรือ ขอบบิกินี่ ก็ตาม ซึ่งเป็นปัญหาในการแต่งตัว ใส่ขาสั้นหรือใส่ชุดว่ายน้ำ ซึ่งหากว่ามีขนยาวออกมาก็อาจจะทำให้ดูไม่งามได้ ดังนั้นเรามีวิธีในการกำจัดขนที่ง่าย และไม่ต้องเจ็บ รวมถึงยังทำให้ผิวของคุณเรียบเนียน ไม่ต้องเสี่ยงเป็นขนคุดด้วยการเลเซอร์ขน ซึ่งวันนี้ เรามีข้อดีของการเลเซอร์ขนมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย 

1.ไม่ต้องทนเจ็บในระหว่างการกำจัดขน   

การเลเซอร์ขนนั้นเป็นวิธีกำจัดขนที่ไม่ต้องเจ็บ และไม่เสี่ยง ต่อการบาดเจ็บใน เหมือนการโกน การถอนขน หรือการแว็กขนอีกด้วย ซึ่งการเลเซอร์ขนนั้น จะใช้คลื่นความร้อนส่งไปยังบริเวณรากขน ซึ่งอาจจะทำให้รู้สึกคันนิดเล็กน้อยเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ในระหว่างการเลเซอร์ขน ก็ไม่เจ็บหรือเกิดการระคายเคืองแต่อย่างใด และหลังจากเลเซอร์ขนเรียบร้อยแล้วเพียงแค่ทาครีมบำรุงผิวเท่านั้น ก็จะทำให้ผิวพรรณของคุณเรียบเนียนไร้ขนแล้ว 

2. ผลข้างเคียงต่ำ

การเลเซอร์ขนนั้น มีผลข้างเคียงน้อยมาก เนื่องจากว่าการเลเซอร์ขน จะส่งคลื่นความร้อนไปกระทบโดยตรง ต่อร่างขน แต่ไม่ส่งผลต่อผิวหนัง ซึ่งไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ลดการบวมแดง หรือไม่ทำให้ผิวหนังอักเสบอีกด้วย 

3. ไม่เกิดปัญหาขนคุด 

สำหรับขนคุดนั้น อาจจะเกิดมาจากการกำจัดขนด้วยวิธีอื่น ๆ เช่น การโกน หรือ การถอนขน แต่การเลเซอร์ขนนั้น สามารถแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากว่าจะใช้คลื่นความร้อนจากแสงเลเซอร์เข้าไปทำให้รากขนอ่อนตัว และลดการเกิดขนคุดไม่ทำให้เกิดการแพ้อาการเจ็บหรืออาการอักเสบได้นั่นเอง 

4.ผิวพรรณเนียนนุ่ม ไร้ขน

 เนื่องจากว่าการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นไม่ว่าจะเป็นการแว็กซ์การโกน หรือการถอนขนก็ตาม อาจจะมีเส้นขนบาง ๆหลงเหลืออยู่ และอาจจะเป็นตอได้ แต่การทำเลเซอร์จะช่วยให้ขนที่ขึ้นมาใหม่อ่อนตัวและบางลงกว่าเดิม นอกจากนี้ระยะเวลาในการที่ขนจะขึ้นใหม่นั้นใช้เวลานานกว่า การกำจัดขนด้วยวิธีอื่น ๆ ด้วย

5.กำจัดขนด้วยตัวเองได้ในระหว่างเข้าคอร์สเลเซอร์ขน

 หากว่าเส้นขนเกิดขึ้นในระหว่าง การเข้ารับการเลเซอร์กำจัดขน คุณสามารถกำจัดขนที่ขึ้นออกก่อนได้ แต่ควรเว้นระยะในการกำจัดขนด้วยตัวเองก่อนการทำเลเซอร์อย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อที่ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถระบุบริเวณที่ทำเลเซอร์ได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับข้อดีของ การเลเซอร์ขน และยังทำให้คุณไม่ต้องทนเจ็บ ผิวพรรณก็เรียบเนียบขึ้น ไม่เป็นตอและขนไม่ยาวเร็วให้คุณต้องกังวล พร้อมเผยผิวใสไร้ขนได้อย่างมั่นใจ