การทำ Hifu กับ Botox แตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี

botox

แนะนำ Hifu กับ Botox แตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกแบบไหนดี

ยังมีหลายคนสับสนระหว่างการเลือกทำ Hifu กับ Botox ว่าควรเลือกทำอย่างไหนดี? แล้วสองแบบนี้แตกต่างกันตรงไหน ใครที่ยังข้องใจไม่หาย วันนี้เรามีคำตอบมาให้สาว ๆ ได้ทำความเข้าใจเสียใหม่ พร้อมวิธีการเลือกว่าควรทำแบบไหน และทำไฮฟู Hifu ที่ไหนดี

Botox คืออะไร ทำแล้วเกิดผลอย่างไร

Botox คือ นวัตกรรมที่ถูกสกัดขึ้นมาจากเชื้อโรค แต่มีประโยชน์ต่อการรักษาหากใช้ในปริมาณที่พอดี โดยการฉีด Botox ไปตามส่วนต่าง ๆ บนร่างกายหรือใบหน้า เช่น หน้าผาก หางตา ร่องแก้ม เป็นต้น เป็นการฉีกเชื้อโรคเข้าไปทำให้ประสาทส่วนนั้นตาย และร่องรอยต่าง ๆ จากที่ยบหรือบ่นจะค่อย ๆ จางไปภายใน 3-14 วันหลังจากได้รับการฉีด โดยการฉีดโบท็อกสามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 7 ขวบขึ้นไป เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาทางด้านรอยเหี่ยวย่น ไม่เต่งตึงต่าง ๆ และต้องการให้ผลการรักษาอยู่ได้นาน

Hifu คือนวัตกรรมอะไร ช่วยอะไรบ้าง

การทำ Hifu (ไฮฟู) คือ ราคาแลกความเจ็บ เพราะมีนวัตกรรมที่แตกต่างจากการฉีดโบท็อก เนื่องจากไฮฟูเป็นแค่ตัวเครื่องที่ฉายพลังงานคลื่นความถี่เสียงแรงสูงเข้าไปกระตุ้นเซลล์คอลลาเจนชั้นในของผิว ให้เกิดการทำงานอย่างเข้มข้น ส่งผลให้ผิวบริเวณที่ถูกกระตุ้นสร้างเซลล์มาใหม่ ลดความหย่อนคล้อยลง และเพิ่มความกระชับเต่งตึงมากขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องฉีดสารพิษใด ๆ เข้าร่างกาย ไม่เกิดบาดแผล ซึ่งสาว ๆ หลายคนที่อยากเสริมความสวยแต่ไม่อยากเจ็บตัวก็มักจะใช้วิธีนี้ โดยการทำ Hifu จะให้ผลในทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มทำ แต่อาจจะต้องคอยมาทำซ้ำให้ยิ่งกระชับและได้ผลตามที่ตนต้องการ จึงเป็นสาเหตุให้การทำ Hifu กับ Botox แตกต่างกัน

ระหว่างการทำ Hifu กับ Botox ควรเลือกททำแบบไหนดี?

หากกำลังลังเลว่าการทำแบบไหนที่จะตรงใจและตอบโจทย์มากที่สุด คงต้องดูพื้นฐานความชอบของตนเองเป็นหลัก แม้ในระยะหลังการทำ Hifu จะมีความนิยมมากกว่าก็ตาม เพราะอย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่า เป็นการเสริมความสวยด้วยนวัตกรรมแบบใหม่ล่าสุดที่ไม่จำเป็นต้องเจ็บตัวใด ๆ แถมยังไม่มีผลข้างเคียงอีกด้วย ที่สำคัญในปัจจุบันยังหาทำได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นตามโรงพยาบาลหรือตามคลินิกชั้นนำทั่วไปก็เปิดคอร์สให้บริการการทำ Hifu มากมาย

ควรเลือกทำไฮฟู Hifu ที่ไหนดี

เราขอแนะนำการทำ Hifu แบบครบวงจรกับกังนัมคลินิก ที่มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำกับสาว ๆ อย่างใกล้ชิด แถมยังเป็นคลินิกชั้นนำที่ส่งตรงมาเกาหลี สามารถทำให้สาว ๆ สวยอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างไม่ต้องกังวล แถมตลอดคอร์สการรักษายังคอยแนะนำวิธีการเตรียมตัวและดูแลต่าง ๆ ไปจนจบคอร์ส รู้สึกอุ่นใจเหมือนได้นั่งสบาย ๆ เสริมสวยอยู่บ้าน

ไม่ว่าจะการทำ Hifu กับ Botox จะแตกต่างกันอย่างไร แต่สิ่งที่สาว ๆ ควรคำนึงถึงมากที่สุดควรเป็นเรื่องการดูแลตัวเองก่อนได้รับการทำและหลังทำเพื่อให้การทำออกมาอย่างมีประสิทธิภาพและอยู่ได้อย่างยาวนานนั่นเอง