ไฮยาลูรอนนั้นสำคัญอย่างไร

ไฮยาลูรอน คืออะไร สำคัญต่อผิวอย่างไร - กังนัมคลินิก

ในปัจจุบันนี้ เราอาจจะเห็นได้ว่าครีมบำรุงผิวหลาย ๆ ตัวมักจะมีการเพิ่มสารบำรุงที่เรียกว่า ไฮยาลูรอน เข้ามาเป็นส่วนผสมสำคัญ ซึ่งนอกจากจะเป็นสารที่มีคุณสมบัติในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว ไฮยาลูรอนยังเป็นสารที่มีประโยชน์และมีความจำเป็นต่อผิวของเราในเรื่องของการช่วยลดเลือนริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าได้อีกด้วย 

 ดังนั้น ออนนี่เลยอยากจะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับไฮยาลูรอนกันให้มากขึ้นอีกสักนิด และไปดูกันว่าจริง ๆ แล้วไฮยาลูรอนนั้นคืออะไร อันตรายไหม และเราจะสามารถเติมไฮยาลูรอนเพื่อลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ด้วยวิธีใดบ้าง  

 

ไฮยาลูรอน คืออะไร?

ไฮยาลูรอน หรือ กรดไฮยาลูโรนิค เอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกโดยย่อว่า HA เป็นสารที่มีอยู่โดยธรรมชาติในร่างกายของเรา มักจะพบได้มากในบริเวณไขข้อและข้อต่อส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ทำหน้าที่ในการหล่อลื่นไขข้อและข้อต่อเหล่านั้นเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ รวมถึงเป็นสารที่อยู่ในน้ำหล่อเลี้ยงลูกตา อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการเพิ่มความยืดหยุ่นของเซลล์ต่าง ๆ อีกด้วย ไฮยาลูรอนที่อยู่ในผิวหน้าของเรานั้นมีหน้าที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น เพิ่มความยืดหยุ่นและเต่งตึง ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน ไม่แห้งกร้าน และช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าก่อนวัยอันควร ดังนั้นจึงมีการคิดค้นสารไฮยาลูรอนสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติเดียวกันนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเติมเต็มใบหน้าในด้านการรักษาความชุ่มชื้นและป้องกันการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ เพื่อคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

 

ไฮยาลูรอน อันตรายไหม?

เนื่องจากไฮยาลูรอนนั้นเป็นสารที่มีอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว จึงไม่ใช่สารที่เป็นอันตราย และการผลิตไฮยาลูรอนสังเคราะห์นั้นก็ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก USFDA จึงเป็นสารที่สามารถใช้ในทางการแพทย์และความงามได้อย่างปลอดภัย ปัจจุบันนอกเหนือจากการใช้ในด้านการเสริมความงามแล้ว ยังมีการนำไฮยาลูรอนไปใช้ในการรักษาโรคต่าง ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการบรรเทาโรคข้อเข้าเสื่อม รักษาโรคต้อกระจกและบรรเทาอาการตาแห้ง และยังช่วยในการสมานแผลได้อย่างดีเยี่ยม

 

ไฮยาลูรอน ช่วยอะไรบ้าง?

นอกจากประโยชน์ในด้านการแพทย์อย่างการใช้เป็นสารสำคัญในการรักษาโรคต่าง ๆ แล้ว อีกประโยชน์ที่น่าสนใจของไฮยาลูรอนก็คือเป็นสารที่มีประโยชน์ในด้านการเสริมความงามและช่วยบำรุงผิวหน้าได้อย่างเห็นผล

  • เป็นส่วนผสมหลักของครีมบำรุงผิวหน้า

ปัจจัยหลักที่ทำให้ใบหน้าของเราเกิดริ้วรอยก่อนวัยก็คือมลภาวะที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวันและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงทำให้ใบหน้าสูญเสียกรดไฮยาลูโรนิค ส่งผลให้ผิวหน้าแห้งและขาดน้ำ ซึ่งอย่างที่เรารู้กันแล้วว่าคุณสมบัติที่เด่นชัดของไฮยาลูรอนก็คือการเพิ่มความชุ่มชื้น ปัจจุบันจึงนิยมใช้เป็นส่วนผสมหลักในครีมบำรุงผิวหน้าหลากหลายยี่ห้อ ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ เติมความยืดหยุ่น ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวหน้าแลดูสุขภาพดีขึ้น และยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย 

  • เป็นสารสกัดที่สำคัญของฟิลเลอร์

ไม่ใช่แค่การทาครีมบำรุงผิวเท่านั้น แต่เรายังสามารถฉีดไฮยาลูรอนเข้าไปบนใบหน้าได้ด้วยเช่นกัน ด้วยวิธีที่เรารู้จักกันดีก็คือการฉีดฟิลเลอร์ ที่ใช้ไฮยาลูรอนเป็นสารสกัดที่สำคัญและมีความปลอดภัยสูง ช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้า แก้ไขปัญหาจุดบกพร่อง และยังสามารถฉีดตามจุดต่าง ๆ เช่น ริมฝีปาก คาง และหน้าผาก เพื่อเป็นการเสริมความงามให้ใบหน้าดูสวยโดดเด่นยิ่งกว่าที่เคยโดยที่ไม่เป็นอันตรายและยังสามารถฉีดให้สลายออกไปได้ตามธรรมชาติอีกด้วย หมดกังวลเรื่องสารตกค้างในร่างกายไปได้เลย

เติมเต็มริมฝีปากสวยด้วยไฮยาลูรอน - กังนัมคลินิก

 

เติมเต็มไฮยาลูรอนด้วยฟิลเลอร์

  • ฟิลเลอร์เติมเต็มร่องใต้ตาและร่องแก้ม

ใครที่มีปัญหาร่องใต้ตาคล้ำจนทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส หรือมีปัญหาร่องแก้มชัดจนทำให้ใบหน้าดูมีอายุก่อนวัยอันควร สามารถฉีดฟิลเลอร์เข้าไปที่บริเวณเหล่านั้นเพื่อเติมให้ผิวดูเต็มขึ้น ทำให้ใบหน้าดูสดชื่นราวกับได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่มและช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์

  • ฟิลเลอร์แก้ปัญหาจุดบกพร่อง ปรับรูปหน้า

หากกำลังกังวลเรื่องใบหน้าที่ไม่เข้ารูป คางที่ไม่รับกับใบหน้า หรือริ้วรอยตามจุดต่าง ๆ ที่ยากจะแก้ไข การฉีดฟิลเลอร์สามารถแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านี้ได้ อีกทั้งยังช่วยปรับรูปหน้าให้ดูดีขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยเติมเต็มร่องลึกตามจุดต่าง ๆ ได้อย่างที่ต้องการ

  • ฟิลเลอร์เสริมความงามให้ใบหน้าโดดเด่น

สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะมีริมฝีปากอวบอิ่มได้รูปหรืออยากมีจมูกทรงสวยอย่างที่ฝันเอาไว้ ออนนี่แนะนำว่าการเลือกฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมความงามเฉพาะจุดก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งข้อดีที่เด่นชัดที่สุดของการฉีดฟิลเลอร์ก็คือ เป็นนวัตกรรมเสริมความงามที่สะดวก รวดเร็ว เห็นผลไว ไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ และไม่เสียเวลาพักฟื้นนาน จึงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

 

หากใครที่กำลังมองหาคลินิกสำหรับการฉีดฟิลเลอร์อย่างปลอดภัย ต้องแวะมาที่กังนัมคลินิก เพราะเราคือคลินิกความงามมาตรฐานระดับเดียวกับประเทศเกาหลี ใช้เฉพาะฟิลเลอร์แท้นำเข้าจากประเทศสวีเดนและสหรัฐอเมริกา เป็นสารสกัดไฮยาลูรอนที่มีความปลอดภัยสูง ให้บริการโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ ประเมินใบหน้าก่อนฉีดทุกครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ได้ที่นี่ หรือโทร. 090-655-3616 , 098-269-7450 และทาง Line Official @gangnamclinic 

Leave a Reply