วิธีลดไขมันในร่างกาย เพื่อหุ่นสวย ปลอดภัย ไม่กลับมาโยโย่

การคาร์ดีโอช่วยลดไขมันในร่างกาย

ไขมันส่วนเกิน คือไขมันสะสมในร่างกายที่ทำให้หุ่นของคุณไม่ฟิต ไม่เฟิร์ม แถมเป็นปัญหากวนใจทั้งหนุ่ม ๆ สาว ๆ เพราะหากต้องการที่จะใส่บิกินี่หรือชุดว่ายน้ำเพื่อโชว์หุ่น ก็อาจทำให้รู้สึกเคอะเขินกับรูปร่าง หลาย ๆ คนจึงพยายามที่จะหาวิธีลดไขมันในร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าไขมันส่วนเกินเหล่านี้สามารถกำจัดได้ ทั้งวิธีการปรับพฤติกรรมการกินและออกกำลังกายให้มาก รวมถึงวิธีการลดไขมันทางลัดที่เห็นผลได้แบบรวดเร็วทันใจ แถมไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องกินยาลดน้ำหนัก

หากอยากรู้ว่าวิธีลดไขมันส่วนเกินจะมีวิธีไหนบ้าง ตามออนนี่มารู้พร้อมกันได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่า หุ่นสวย ๆ มีได้ไม่ยากเลย!

วิธีลดไขมันในร่างกายสร้างหุ่นสวย

1. ออกกำลังกายแบบ Cardio เป็นประจำ

หากคุณต้องการลดไขมันในร่างกาย วิธีแรกที่คุณสามารถทำได้ก็คือ การออกกำลังกายนั่นเอง เพราะการออกกำลังกายจะช่วยให้คุณลดไขมัน พร้อมสร้างร่างกายที่แข็งแรง และช่วยกระชับสัดส่วน โดยวิธีการออกกำลังเพื่อลดไขมัน จะต้องออกกำลังกายแบบคาร์ดีโอ หรือ Cardio Exercise ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เน้นการออกเป็นระยะเวลาติดต่อกันนาน ๆ เพื่อสร้างความแข็งแรงของหัวใจ และปอด โดยเมื่อออกกำลังกายแบบคาร์ดีโอไปเรื่อย ๆ แล้ว ก็จะช่วยกระตุ้นให้อัตราการเต้นของหัวใจ และความดันเลือดเพิ่มขึ้น ทำให้มีการเผาผลาญพลังงานในร่างกายเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นวิธีที่ทำให้ร่างกายดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาเผาผลาญด้วย  

หากคุณสนใจการออกกำลังกายแบบคาร์ดีโอ สามารถเลือกทำกิจกรรมเช่นการ เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน พายเรือ กระโดดเชือก หรือการเต้นแอโรบิก หรือเต้นซุมบ้าก็ได้ โดยสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมของร่างกายแต่ละคน แต่หากคุณเป็นคนมีน้ำหนักมาก หรือมีปัญหาเรื่องกระดูก และข้อ ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีแรงกระแทกสูงอย่างการวิ่ง และกระโดด และที่สำคัญที่สุดคือต้องออกกำลังกายอย่างน้อยเป็นเวลา 30 – 60 นาทีต่อครั้ง โดยทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 – 4 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ดึงไขมันออกมาใช้เป็นพลังงาน หากทำคาร์ดีโอได้นานและบ่อยมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยเผาผลาญไขมันได้มากเท่านั้น แต่ไม่ควรหักโหมจนเกินไปนะคะ

2. ควบคุมอาหาร

สิ่งที่ควรทำควบคู่กันไปกับการออกกำลังกายเพื่อลดไขมันในร่างกายก็คือการควบคุมอาหาร เพราะหากคุณออกกำลังกายหนัก แต่ยังคงทานอาหารในปริมาณที่มาก ก็จะไม่สามารถลดน้ำหนักลงได้ 

โดยหลักของการควบคุมอาหารเพื่อลดไขมันและลดน้ำหนัก โดยทั่วไปแล้วจะเป็นการลดปริมาณแคลอรีที่ทานต่อวันให้น้อยกว่าปริมาณแคลอรีที่ร่างกายเผาผลาญต่อวัน โดยออนนี่ขอแนะนำให้ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เน้นการทานโปรตีนเพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ และงดทานของมัน ของทอด แต่เปลี่ยนมาทานไขมันดีอย่างอาโวคาโด หรือไขมันจากปลาทะเลแทน รวมถึงทานไขมันให้น้อยลง ก็จะทำให้ร่างกายได้ดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ในร่างกายออกมาใช้ ส่งผลให้สามารถลดไขมันในร่างกายได้ 

3. พักผ่อนให้เพียงพอ

นอกจากการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรละเลยหากต้องการลดไขมันในร่างกายก็คือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับให้เพียงพอในเวลาที่เหมาะสม จะช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานเป็นปกติ รวมถึงระบบเผาผลาญในร่างกายด้วย 

มากไปกว่านั้น การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ยังทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงาน ไปพร้อม ๆ กับซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย เพราะเมื่อคุณนอนหลับลึกถึงขั้น REM Sleep แล้ว จะทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานไม่น้อยไปกว่าตอนตื่นนอนเลย และในบางครั้งก็เผาผลาญพลังงานได้มากกว่าตอนที่ตื่นนอนอยู่ด้วย

โดยจะสามารถเผาผลาญพลังงานแคลอรีได้ถึง 42-95 แคลอรีต่อหนึ่งชั่วโมงในขณะที่คุณกำลังหลับลึก เพราะฉะนั้นแล้วการนอนหลับก็จะมีส่วนช่วยในการลดไขมันได้เหมือนกัน หากคุณนอนน้อยเกินไป และหลับไม่ลึกถึงขั้น REM Sleep ก็จะทำให้เสียโอกาสในการเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ 

4. สลายไขมันด้วยคลื่นความเย็น ด้วย Z Lipo และ Z Wave

ลดไขมันในร่างกายทางลัดด้วยคลื่น Z Lipo และ Z Wave

หากการออกกำลังกาย และการควบคุมอาหารเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพราะต้องใช้เวลากว่าจะได้เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ออนนี่มีทางลัดสู่หุ่นสวยมาฝากค่ะ แถมช่วยลดไขมันสะสมได้ง่าย ปลอดภัย และใช้เวลาไม่นาน เห็นผลได้ใน 2- 3 สัปดาห์เลยทีเดียว นั่นก็คือการลดไขมันในร่างกาย หรือสลายไขมันด้วยคลื่นและความเย็นโดย Z Lipo และ Z Wave นั่นเอง

โดยที่วิธีการสลายไขมันด้วยความเย็นนี้จะใช้นวัตกรรมสองอย่าง ได้แก่ 

  1. Z Lipo เพื่อช่วยสลายไขมันมันโดยการสั่นสะเทือนให้เซลล์ไขมันแตกตัว จากนั้นปล่อยคลื่นความเย็นเพื่อเสริมการทำงานของระบบเผาผลาญไขมัน รวมถึงการลำเลียงของระบบน้ำเหลืองทำงานได้ดีขึ้น
  2. Z Wave เป็นคลื่นความถี่ที่ส่งเข้าไปในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายหลังทำ Z Lipo เพื่อช่วยในการจัดเรียงตัวของไขมันที่ถูกสลายและแช่แข็งด้วย Z Lipo ทำให้ระบบลำเลียงน้ำเหลืองช่วยนำไขมันออกไปได้ดีขึ้น รวมถึงทำให้เซลล์ไขมันที่เหลืออยู่เรียงตัวกันอย่างดี ส่งผลให้ชั้นไขมันบางลง และทำให้หุ่นดูกระชับและเฟิร์มขึ้น 

แม้ว่าวิธีลดไขมันในร่างกายที่ดีที่สุด คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร แต่ก็ถือเป็นวิธีที่ใช้เวลานาน และต้องใช้ความพยายามมากทีเดียว แต่สำหรับใครที่อยากมีหุ่นสวยทันใจ ไม่ต้องออกกำลังกายให้เหนื่อย แวะมาที่กังนัมคลินิก ก็สามารถมาสร้างหุ่นสวยด้วย Z Lipo และ Z Wave กันเลย โดยสามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลได้ที่  Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ มาสวย เฟิร์ม หุ่นดีไปด้วยกันนะคะ