เผย 5 วิธีลดรอยแดงรอยดําจากสิวฉบับเร่งด่วน

วิธีลดรอยแดงจากสิวทำได้หลายวิธีทั้งรักษาด้วยตัวเอง และด้วยคลินิก

ปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิว เป็นสิ่งที่กวนใจคนที่มีปัญหาสิวอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะถึงแม้ว่าสิวจะหายไปแล้ว แต่รอยดำ รอยแดงบนหน้าก็จะยังคงอยู่ แถมปัญหาริ้วรอยจากสิวยังต้องใช้เวลานานในการรักษากว่าที่จะจางหายไป แต่ถ้าสาว ๆ หนุ่ม ๆ คนไหนอยากให้รอยต่าง ๆ จากสิวจางลงเร็วขึ้น วันนี้ออนนี่มีวิธีรักษารอยดำจากสิวฉบับเร่งด่วนมาฝากกัน

วิธีรักษารอยดำจากสิวแบบเร่งด่วน

1. แต้มเจลทารอยดำแบบเฉพาะจุดเป็นประจำ

การรักษาร่องรอยจากสิว สามารถทำได้โดยการบำรุงผิวหน้าด้วยสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น แต่การใช้สกินแคร์ทั่วไปที่ใช้อยู่เป็นประจำ อาจไม่ตอบโจทย์กับการรักษารอยสิว ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเฉพาะจุด อย่างเจลแต้มรอยดำรอยแดงจึงเป็นทางเลือกที่ดีเหมาะสมกว่า ยิ่งถ้าคุณต้องการที่จะรักษารอยดำรอยแดงจากสิวแบบเร่งด่วน ออนนี่แนะนำว่าให้ทาเจลประเภทนี้เป็นประจำทุกวัน 

ที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณด้วย เพราะโดยทั่วไปแล้วเจลแต้มรอยสิวเฉพาะจุดมักมีตัวยาที่แรงจึงอาจทำให้ผิวหน้าแห้งได้ เพราะฉะนั้น อย่าลืมบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นกันด้วย หรือถ้าหากคุณมีผิวที่บอบบาง ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ 

2. สครับหน้าอย่างสม่ำเสมอ

อีกหนึ่งวิธีลดรอยแดงจากสิวที่ควรทำเป็นประจำก็คือ การสครับผิวหน้า เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เพราะเมื่อผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้ออกไป ผิวหน้าของคุณก็จะดูกระจ่างใสขึ้น แถมยังทำให้รอยดำรอยแดงต่าง ๆ ดูจางลง อีกทั้งยังจะทำให้สกินแคร์ที่เราใช้ซึมซาบสู่ผิวได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม การสครับผิวหน้า ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวหน้าเกิดการอักเสบ หรือทำให้ผิวหน้าบางลง และไม่แข็งแรงเหมือนที่เคย ดังนั้นจึงควรทำการสครับเพียง 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์เท่านั้น และควรสครับผิวหน้าอย่างเบามือ ไม่ลงน้ำหนักมากเกินไป และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สครับผิวหน้าที่อ่อนโยนด้วย 

3. นวดหน้าผลักวิตามิน

อีกหนึ่งวิธีการรักษาที่ช่วยเร่งให้รอยสิวจางลงอย่างเห็นผลลัพธ์ที่ดี คือการไปใช้บริการนวดหน้าจากคลินิกความงาม เพราะจะเป็นการช่วยผลักวิตามินเข้าสู่ผิวหน้า พร้อมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด รวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเมื่อผิวหน้าได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกจากวิตามินสำคัญก็จะทำให้ผิวดูกระจ่างใส ที่สำคัญยังจะช่วยลดรอยดำรอยแดงบนหน้าได้เร็วขึ้น และยังจะทำให้ผิวหน้าแข็งแรงดูสุขภาพดี เต่งตึง และนุ่มฟูอีกด้วย  

4. ฉีดเมโสหน้าใส

อีกหนึ่งบริการของคลินิกเสริมความงามที่คุณสามารถเลือกใช้บริการได้ หากต้องการให้รอยสิวจางลงโดยเร็ว ก็คือการฉีดเมโสหน้าใส ซึ่งจะเป็นการฉีดวิตามินที่เป็นอาหารผิวตรงเข้าไปยังผิวชั้นกลาง ส่งผลให้ผิวหน้ากระจ่างใสและรอยสิวจางลง โดยวิธีการนี้จะเห็นผลได้ไวกว่าการทาครีมหลายเท่า

5.เลเซอร์รักษารอยสิว ลดรอยดำและรอยแดงจากสิว

การทำเลเซอร์รักษารอยสิว dual yellow ลดรอยสิวได้เห็นผลดี

วิธีรักษาริ้วรอยจากสิวอย่างเร่งด่วนที่จะช่วยกำจัดทั้งรอยแดงรอยดำได้ดีที่สุดก็คือ การเลเซอร์รักษารอยสิว ด้วยนวัตกรรม Dual Yellow ที่จะสามารถจัดการกับรอยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวด้วย

เลเซอร์ Dual Yellow ทำงานอย่างไร?

การทำงานของเลเซอร์รักษารอยสิว Dual Yellow จะเป็นการใช้ความยาวคลื่น 2 ประเภทคือคลื่นสีเหลือง และคลื่นสีเขียว ซึ่งทำงานดังนี้

  1. คลื่นสีเหลืองซึ่งเป็นที่มาของชื่อเลเซอร์ Dual Yellow เป็นคลื่นที่มีความยาว 578 นาโนเมตร ช่วยเข้าไปจัดการกับเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ ที่เป็นสาเหตุของรอยแดงบนหน้า โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้าด้านบน 
  2. คลื่นสีเขียวซึ่งมากับความยาว 511 นาโนเมตร สามารถเข้าไปจัดการกับเม็ดสีของผิวหนังด้านบน ซึ่งเป็นสาเหตุของรอยดำจากสิวได้โดยไม่ทำร้ายเม็ดสีที่อยู่ในผิวด้านล่าง จึงทำให้ลดความเข้มของรอยสิว ฝ้า กระ รวมไปถึงติ่งเนื้อได้อย่างดี 

การทำ Dual Yellow เป็นการรักษารอยดำจากสิวแบบเร่งด่วนที่เห็นผลไวที่สุด เพราะหลังทำเพียง 1 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้คือ นอกจากรอยดำรอยแดงจะดูจางลงแล้ว สีผิวบนใบหน้ายังดูสม่ำเสมอกัน ทำให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

หากหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนสนใจทำเลเซอร์รักษารอยสิว Dual Yellow ต้องแวะมาที่กังนัมคลินิก เรามีคุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาผิวพรรณพร้อมให้บริการ พร้อมช่วยดูแลรอยสิวให้ดูจางลงได้อย่างเห็นผล สามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับออนนี่ได้เลย หรือจะโทรมาจองคิวเพื่อเข้ารับบริการ โทรมาได้ที่เบอร์ 090-665-3616, 098-269-7450 หรือ Line: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)