เปิดวิธีทำให้หน้าเด็ก ดูแลตัวเองอย่างไร? ให้หน้าอ่อนกว่าวัย!

ส่องกระจกแล้วไม่มั่นใจ มาแก้ด้วยวิธีทำให้หน้าเด็กกัน

อายุมากขึ้นทีไร ความมั่นใจที่มีก็ยิ่งหดหาย เพราะหน้าไม่อ่อนวัยเหมือนเคย! ใครที่อยากรู้วิธีทำให้หน้าเด็กว่าต้องทำอย่างไร เพื่อให้มีหน้าใสอ่อนกว่าวัย ตามออนนี่มาดูกันเลย

เลือกทานอาหารบำรุงผิว

อาหารส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพร่างกายและผิวพรรณ โดยการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ถือว่าเป็นเคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัยอีกหนึ่งวิธีที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่จะมีอาหารประเภทไหนบ้างที่ช่วยทำให้เราดูเด็กลง ออนนี่เอามาบอกกันตรงนี้แล้ว  

  • ผักใบเขียว มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ไม่มีไขมัน และมีกากใยสูง เหมาะกับการทานเพื่อช่วยลดน้ำหนัก ชะลอวัย อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคที่อาจทำให้สุขภาพย่ำแย่จนดูโทรม
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี  เช่น สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี แบล็กเบอรี เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง  อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้เซลล์ในร่างกายแข็งแรง ช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์
  • โอเมก้า 3 เป็นสารอาหารที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นเองได้ จึงต้องได้รับจากการทานเข้าไป เช่น ปลาน้ำลึก อาหารทะเล งาดำ และรำข้าว ซึ่งจะช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ยืดอายุขัย และชะลอวัย
  • ธัญพืชประเภทถั่ว ประกอบไปด้วยวิตามินหลากชนิด อีกทั้งยังมีธาตุเหล็ก วิตามินบี โพแทสเซียม ไขมันดี และสารต้านอนุมูลอิสระ
  • หอมและกระเทียม มีสารเควอซิติน ที่ออกฤทธิ์ต้านการอักเสบ เสริมภูมิคุ้มกันของร่างกาย และยังมีสารที่ช่วยต้านการอักเสบ และต้านอนุมูลอิสระ
  • แครอทและมะเขือเทศ มีเบต้าแคโรทีน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซมผิวให้กลับมาแข็งแรง ดูสุขภาพดี 

นอกจากนี้ การทานอาหารเสริมอย่างคอลลาเจน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์ลงได้ ที่สาว ๆ หลาย ๆ คนเลือกใช้เป็นเคล็ดลับหน้าเด็กที่ต้องทำอยู่เป็นประจำ 

ปกป้องผิวจากแสงแดด

 รังสียูวีคือตัวการร้ายทำร้ายผิวหน้า ยิ่งถ้าหากไม่มีการป้องกันจะทำให้ผิวหมองคล้ำเสียจนอาจทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ อีกทั้งรังสีอุลตร้าไวโอเล็ตยังจะเข้าไปทำร้ายคอลลาเจน และเส้นใยอีลาสติน ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยร่องลึก ซึ่งเป็นสาเหตุของความหย่อนคล้อย ดูแก่กว่าวัย การทาครีมกันแดดจึงเป็นเรื่องจำเป็น แถมยังเป็นหนึ่งในวิธีทำให้หน้าเด็กอยู่เสมอ โดยออนนี่แนะนำว่า สาว ๆ ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ทุกวัน ยิ่งใครที่ชอบทำกิจกรรมเอาท์ดอร์กลางแดด ยิ่งต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ ตั้งแต่ 40 ขึ้นไป และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพการใช้ครีมกันแดดที่ดียิ่งขึ้น

ทำความสะอาดหน้าให้ถูกวิธี

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องแต่งหน้า การทำความสะอาดเครื่องสำอางอย่างถูกวิธียังถือว่าเป็นวิธีทำให้หน้าเด็กได้ด้วยเช่นกัน โดยเริ่มจากการเช็ดเครื่องสำอางให้เบามือที่สุด อีกทั้งควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่มีความอ่อนโยนและทำให้เครื่องสำอางออกได้ง่าย ถนอมผิว และไม่ทำให้สำลีต้องเสียดสีกับผิวหน้ามากเกินไป

ในขั้นตอนการล้างหน้า เรื่องของอุณหภูมิของน้ำก็มีความสำคัญเช่นกัน ยิ่งสาว ๆ คนไหนที่มีสภาพผิวแห้ง ไม่ควรใช้น้ำอุ่น เพราะอาจทำให้ผิวแห้งไปกันใหญ่ อีกทั้งยังจะส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยได้ นอกจากนี้การเลือกโฟมล้างหน้าก็จำเป็นต้องใส่ใจเช่นกัน โดยควรเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว และมีความอ่อนโยน

เคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัย ล้างหน้าให้ดี สครับเซลล์ผิว

สครับผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิว

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการสครับผิวหน้าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัยที่สามารถทำได้ง่าย ๆ เพราะในการสครับผิวหน้าจะช่วยทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกไป ทำให้ผิวได้หายใจและช่วยลดการอุดตัน พร้อมสู่การบำรุงผิวขั้นต่อไป แต่ในการสครับผิวหน้านั้น ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง โดยควรเลือกใช้สครับที่มีเนื้อผิวที่เล็กละเอียดและต้องขัดอย่างเบามือที่สุด 

ปรับพฤติกรรมการนอน

รู้หรือไม่ว่า การพักผ่อนอย่างเพียงพอจะส่งผลดีต่อผิวและทำให้สาว ๆ ดูอ่อนวัยได้ เพราะช่วงเวลานอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้รับการซ่อมแซม ดังนั้นหากใครที่อดนอนบ่อย ๆ จะสังเกตได้ว่าร่างกายจะดูเสื่อมโทรมไม่สดใส หนำซ้ำยังอาจทำให้เกิดปัญหาผิวต่าง ๆ ตามมาได้อีกด้วย โดยออนนี่ขอแนะนำว่าการนอนหลับที่ดีจะต้องนอนให้ถึงเจ็ดหรือแปดชั่วโมง เพื่อให้ผิวได้มีเวลาในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอนั่นเอง 

ทาครีมบำรุง

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ดี เป็นอีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ที่จะช่วยทำให้สาว ๆ ยังคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ โดยปัจจุบันมีครีมบำรุงมากมายที่มีส่วนของอาหารผิว ที่สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยและบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ เอนไซม์ และคอลลาเจน ที่จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวหน้ากระจ่างใส แลดูอ่อนวัยขึ้น  

แต่หากใครที่อยากหน้าใสแบบทันใจ แถมยังเป็นเคล็ดลับหน้าเด็กของสาว ๆ ยุคใหม่ เพราะไม่ต้องรอผลลัพธ์ยาวนาน สามารถมาปรึกษาถึงการดูแลผิวด้วยการทำมาเด้คอลลาเจน ซึ่งคือหนึ่งในวิธีช่วยฟื้นฟูผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีทั้งวิตามินรวม แร่ธาตุ เอนไซม์และเซลล์บำบัด รวมทั้งพลาเซนต้าและคอลลาเจนเข้มข้น ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เรียบเนียน ดูเด็กลง หากสาว ๆ คนไหนสนใจ สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่กังนัมคลินิก  หรือ โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับออนนี่ได้เลยที่ 090-665-3616, 098-269-7450 หรือ Line: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)