5 วิธีลดรอยสิวง่าย ๆ ให้ผิวสวยใส สไตล์สาวเกาหลี

รวมวิธีลดรอยสิว ให้ผิวใสแบบสาวเกาหลี

เบื่อกันหรือยังกับปัญหาหน้าเป็นสิวที่ทำให้หมดความมั่นใจ แถมพอรักษาให้หายยังทิ้งรอยสิวที่หน้าเอาไว้เป็นที่ระลึกเสียอีก แล้วแบบนี้ควรต้องจัดการกับรอยสิวและความหมองคล้ำที่เกิดขึ้นอย่างไร เพื่อให้ผิวหน้ากลับมามีสุขภาพดีดังเดิม?

ออนนี่จะขอมาบอกถึงเทคนิคการดูแลผิวเพื่อช่วยลดรอยสิวง่าย ๆ ในแบบฉบับสาวเกาหลีให้ได้รู้กันเองค่ะ บอกเลยว่าถ้าหากได้ลองนำไปทำตาม จะต้องติดใจกับผลลัพธ์ เพราะผิวจะโกลว์ใสแบบไม่ต้องง้อเมคอัพแน่นอน!

1. ทานวิตามินหรืออาหารเสริมสำหรับผิว

‘วิตามินและอาหารเสริมสำหรับผิว’ หนึ่งในเคล็ดลับผิวละเอียดของสาวเกาหลีที่เน้นการบำรุงจากภายใน ที่สามารถช่วยปรับความสมดุลของโครงสร้างผิว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สภาพผิวหน้าของสาว ๆ เกาหลี จะดูแข็งแรงแถมหน้าใสดูอ่อนวัยแบบสุด ๆ

สำหรับสูตรการกินวิตามินเพื่อช่วยรักษารอยสิวที่หน้า สาว ๆ บ้านเราควรมองหาผลิตภัณฑ์วิตามินอาหารเสริมประเภทเหล่านี้ในการช่วยบำรุงผิวค่ะ 

  • วิตามินซี 
  • วิตามินอี 
  • วิตามินบีรวม

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกสารสกัดที่ช่วยเรื่องผิวโดยเฉพาะอย่าง L-Cysteine, Grape Seed และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถ้าใครไม่แน่ใจว่าควรเลือกวิตามินเสริมตัวไหนดี ก็สามารถสอบถามกับทางเภสัชกรที่สาว ๆ ไปเลือกซื้อวิตามิน พร้อมให้ช่วยแนะนำอาหารเสริมและวิธีการทานที่เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็สามารถทวงคืนผิวใส แถมช่วยลดรอยสิวได้อย่างมั่นใจแล้ว 

2. บำรุงผิวด้วยสกินแคร์ช่วยลดรอยดำ

เทคนิคถัดไป เป็นวิธีลดรอยสิวบนใบหน้าแบบง่าย ๆ สำหรับคนที่ไม่สันทัดเรื่องการทานอาหารเสริม แต่ต้องการตัวช่วยบำรุงเพื่อซ่อมแซมสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอหลังสิวยุบ นั่นก็คือการเลือกใช้ “สกินแคร์” ที่มีส่วนช่วยในเรื่องลบเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว และฝ้า กระ โดยเฉพาะ ซึ่งบางสูตรยังมีส่วนช่วยในการรักษาสิวไปในตัวด้วยเช่นเดียวกัน

ถ้าจะให้ดีควรมองหาผลิตภัณฑ์สกินแคร์ลดรอยสิวที่เป็นเวชสำอาง เพราะมีส่วนประกอบที่ปลอดภัย อ่อนโยนต่อผิวหน้า และไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ที่สำคัญอย่าลืมสังเกตถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ว่าผ่านการทดสอบว่ามีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น

  • ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ทำให้เกิดสิว (Non-Acnegenic) 
  • ผ่านการทดสอบแล้วว่าผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวง่ายสามารถใช้ได้ (Non-Comedogenic Tested) 

ทั้งนี้ ก็เพื่อได้ใช้สกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิว และสามารถจัดการกับรอยสิวที่หน้าได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดผลข้างเคียง หรือสร้างปัญหาผิวในอนาคต

3. มาส์กหน้าสูตรลดเลือนรอยสิว

มาส์กหน้าช่วยรักษารอยสิวให้จางลง

มาต่อกันที่สุดยอดไอเทมดูแลผิวหน้ายอดฮิตอย่าง “แผ่นมาส์กหน้า” บอกเลยว่าวิธีนี้เป็นไวรัลในหมู่สาว ๆ อย่างมาก เพราะมีบล็อกเกอร์ชาวเกาหลีหลาย ๆ คนต่างก็แนะนำ อีกทั้งยังถือว่าเป็นตัวช่วยฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน ที่สามารถช่วยผลักสารสกัดแบบเข้มข้นให้ซึมซาบเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างล้ำลึก จึงไม่แปลกที่จะกลายเป็นตัวช่วยลดรอยสิวที่หลายคนเลือกใช้ 

ซึ่งแผ่นมาส์กในปัจจุบันก็มีอยู่หลากหลายสูตร สามารถเลือกใช้เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้ตามต้องการ แต่ในการเลือกซื้อมาส์กบำรุงผิวหน้านั้น ควรเน้นสูตรที่ช่วยในเรื่องต่อไปนี้ 

  • ความกระจ่างใส
  • ลดรอยดำ รอยแดงจากสิว
  • ผลัดเซลล์เก่า พร้อมเผยผิวใหม่
  • เพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวแข็งแรง

โดยทั้งหมดนี้ ถือว่าเป็นสูตรแผ่นมาส์กที่ครอบจักรวาล ที่จะช่วยจัดการกับรอยด่างดำได้อย่างอยู่หมัด ยิ่งถ้าสาว ๆ คนไหนมีวินัย หมั่นมาส์กหน้าและทาสกินแคร์ควบคู่กันอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยฟื้นคืนผิวหน้าให้กลับมาเนียนใสได้อย่างแน่นอน

4. ดื่มน้ำเปล่าช่วยฟื้นฟูผิวให้สดใส

ถึงแม้จะเป็นวิธีดูแลผิวที่เบสิคมาก ๆ แต่ก็ยังเป็นเทคนิคที่ขาดไปไม่ได้ เพราะร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำมากถึง 70% หากไม่รักษาให้อยู่ในปริมาณที่สมดุล ร่างกายก็จะเริ่มแสดงออกถึงอาการขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้งกร้านและมีริ้วรอยถามหา รวมถึงการฟื้นฟูสุขภาพผิวก็ทำได้ช้าลง จนกลายเป็นปัญหาฝังลึกที่แก้ไขยาก 

ดังนั้น อย่าลืมปรับพฤติกรรม พยายามดื่มน้ำให้ได้วันละ 2-2.5 ลิตร โดยทำให้เป็นรูทีน จะได้ช่วยให้ร่างกายมีความสมดุล พร้อมดีท็อกซ์ของเสีย และทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ปัญหาสิว และรอยสิวที่หน้าก็จะค่อย ๆ หายไปอย่างเห็นได้ชัด

5. เข้าคลินิกรักษาสิว เลือกโปรแกรมที่ดีที่สุด

วิธีสุดท้าย ถ้าอยากหน้าสวยใสสไตล์สาวเกาหลี คงหนีไม่พ้นการเข้าคลินิกรักษาสิว เพื่อให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ดูแล และทำการรักษาอย่างตรงจุด แถมคลินิกสมัยนี้ยังมีโปรแกรมที่ช่วยเรื่องผิวหลากหลายรูปแบบ และสามารถช่วยแก้ปัญหาได้แบบเฉพาะจุด หรือจะแก้ปัญหาโดยรวมทั้งใบหน้าก็ยังมี ไม่ว่าจะเป็น

  • โปรแกรมรักษาสิวด้วยทรีทเมนต์ 
  • โปรแกรมเลเซอร์สำหรับลดรอยดำ หน้าใส
  • โปรแกรมหัตถการผิวใส อาทิ มาเด้คอลลาเจน เป็นต้น

ซึ่งวิธีเหล่านี้ ถือว่าเป็นวิธีที่เห็นผลได้ไวและรวดเร็วมากที่สุด ซึ่งถ้าใครอยากจะรักษารอยสิวให้หายขาด แนะนำว่าควรไปปรึกษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเรื่องการรักษาสิวเพื่อช่วยดูแล ก็จะเห็นผลได้ดีและตรงใจคุณที่สุด 

สำหรับใครที่อยากมีผิวหน้าสวยใสสไตล์สาวเกาหลี สามารถแวะมาปรึกษาได้ที่กังนัมคลินิก! เราเป็นคลินิกรักษาสิวและดูแลความงามที่มีมาตรฐานเดียวกับประเทศเกาหลี ทั้งยังมีโปรแกรมสำหรับรักษาสิวและลดรอยด่างดำ เพื่อคนที่ต้องการแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยเฉพาะ รับรองได้เลยว่าคุณจะได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจ พร้อมอวดหน้าสดแบบสวยสะบัดได้แน่นอน!

สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ

แต่หากใครที่อยากหน้าใสแบบทันใจ แถมยังเป็นเคล็ดลับหน้าเด็กของสาว ๆ ยุคใหม่ เพราะไม่ต้องรอผลลัพธ์ยาวนาน สามารถมาปรึกษาถึงการดูแลผิวด้วยการทำมาเด้คอลลาเจน ซึ่งคือหนึ่งในวิธีช่วยฟื้นฟูผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีทั้งวิตามินรวม แร่ธาตุ เอนไซม์และเซลล์บำบัด รวมทั้งพลาเซนต้าและคอลลาเจนเข้มข้น ช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เรียบเนียน ดูเด็กลง หากสาว ๆ คนไหนสนใจ สามารถเข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่กังนัมคลินิก  หรือ โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับออนนี่ได้เลยที่ 090-665-3616, 098-269-7450 หรือ Line: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)