เผยผิวขาวใสด้วย 6 สูตรสครับผิวขาวเร่งด่วน

การสครับผิวด้วยสครับสูตรผิวขาวทำเองช่วยขจัดเซลล์ผิว

เบื่อแล้วผิวคล้ำ อยากเผยผิวกระจ่างใส ต้องขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างเป็นประจำ โดยสาว ๆ สามารถใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในครัว หรือหาซื้อได้ง่ายทั้งในซูเปอร์มาร์เก็ตและตลาดทั่วไป กับสูตรสครับผิวขาวเร่งด่วนที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ใครอยากรู้ว่าจะมีวัตถุดิบตัวไหนที่เหมาะกับการใช้สครับผิวบ้าง ออนนี่นำมาฝากกันถึง 6 สูตร! ติดตามอ่านต่อได้เลย

 

6 สูตรสครับผิวขาวเร่งด่วน เผยผิวใสสุขภาพดี

 

1. เลมอน หรือมะนาว และน้ำตาล

สูตรสครับผิวขาวเร่งด่วนแบบปลอดภัยต่อผิวสูตรแรกที่นำมาฝากกันในวันนี้คือ สูตรสครับผิวด้วยมะนาวและน้ำตาล โดยจะใช้น้ำมะนาวเขียวประมาณ 2-3 ลูก หรือเลมอน 1 ลูกก็ได้ ผสมเข้ากับน้ำมันมะกอก 55 กรัม และ น้ำตาล 65 กรัม สครับสูตรนี้มีน้ำตาลที่ช่วยขัดผิว และกรดจากน้ำมะนาว หรือเลมอนที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใสขึ้น พร้อมทั้งยังได้ความชุ่มชื้น และปลอบประโลมผิวด้วยน้ำมันมะกอกด้วย

 

2. เบกกิ้งโซดา และน้ำมันมะพร้าว

สำหรับใครที่อยากได้สครับง่าย ๆ ส่วนผสมไม่เยอะ ต้องลองสครับสูตรขัดผิวขาวด้วย 2 ส่วนผสมนี้เลย เพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดา 65 กรัม กับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นปริมาณ 55 กรัม ผสมให้เข้าเนื้อกันก็พร้อมนำไปขัดผิวได้เลย สูตรนี้เหมาะกับคนที่อยากผลัดเซลล์ผิวแบบง่าย ๆ ให้ผิวเรียบเนียน และได้บำรุงโดยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นไปพร้อม ๆ กัน

 

3. กากกาแฟ น้ำผึ้ง และน้ำมันมะพร้าว

ใครที่ชอบกลิ่นหอม ๆ ของกาแฟ ต้องลองสครับสูตรขัดผิวขาวทำเองสูตรนี้เลย รับรองว่าหอมกาแฟฟุ้งแน่นอน เพียงนำกากกาแฟ 65 กรัม น้ำผึ้ง 55 กรัม พร้อมกับน้ำมันมะพร้าวปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็พร้อมสครับผิวได้เลย โดยกากกาแฟจะเป็นตัวช่วยผลัดเซลล์ผิว และน้ำผึ้งจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส และทำงานร่วมกับน้ำมันมะพร้าวในการให้ความชุ่มชื้นกับผิว

 

4. เปลือกส้ม โยเกิร์ต น้ำผึ้ง

ใครที่ชอบกลิ่นสดชื่น ๆ ของเปลือกส้ม ต้องชอบสครับสูตรผิวขาวทำเองนี้แน่นอน เพียงผสมเปลือกส้มตากแห้ง สับหยาบ ๆ ในปริมาณ 65 กรัมเข้ากับโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 55 กรัม และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ก็พร้อมใช้สครับผิวแล้ว โดยเปลือกส้มตากแห้งหอม ๆ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กับสาว ๆ ในขณะที่โยเกิร์ตและน้ำผึ้งจะช่วยบำรุงผิวให้อ่อนนุ่มและชุ่มชื่น

 

5. ขมิ้น น้ำผึ้ง และน้ำมันมะพร้าว

อยากผิวขาวใส แน่นอนต้องหนีไม่พ้นการขัดตัวด้วยขมิ้น เพียงแค่นำผงขมิ้นประมาณ 65 กรัม มาผสมกับน้ำผึ้ง 55 กรัม และน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ ก็จะได้สครับสูตรขัดผิวขาวไว้ใช้แล้ว สำหรับสครับสูตรผิวขาวทำเองสูตรนี้ จะเน้นช่วยให้ผิวขาวอย่างอ่อนโยน แต่อาจไม่ได้ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้มากนัก

 

6. นมและข้าวโอ๊ต

เชื่อไหมว่าส่วนผสมของอาหารเช้าง่าย ๆ อย่างนมและข้าวโอ๊ต ก็สามารถนำมาทำเป็นสครับบำรุงผิวแบบ DIY ได้เช่นกัน โดยสครับสูตรขัดผิวขาวนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าได้อย่างอ่อนโยน พร้อมบำรุงผิวด้วยวิตามินและสารอาหารดี ๆ มากมายทั้งจากในนมและข้าวโอ๊ต

 

ข้อควรระวัง และเทคนิคการสครับผิวอย่างปลอดภัย

การสครับผิวแม้จะช่วยให้ผลัดเซลล์ผิวและบำรุงผิวได้ แต่ถ้าหากใช้สครับไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้เกิดผลเสีย หรือระคายเคืองต่อผิวได้เหมือนกัน ออนนี่จึงมีเทคนิคการขัดผิวอย่างถูกวิธีมาบอกต่อ จะได้นำเอาไปใช้กันค่ะ

เผยผิวใสด้วยสูตรสครับผิวขาวเร่งด่วน

  • การขัดผิวหรือสครับผิว ควรขัดวนเป็นวงกลม และหลีกเลี่ยงการถูกขึ้นลงเป็นเส้นตรง เพราะการสครับผิวขึ้นลงเป็นเส้นตรงนั้นจะทำให้คุณมีโอกาสถูกบาดด้วยกากกาแฟ หรือน้ำตาลในส่วนผสมของสครับได้นั่นเอง
  • ควรใช้สครับเพียงสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งเท่านั้น เพราะหากสครับผิวบ่อยจนเกินไป อาจทำให้ผิวบาง และผิวระคายเคืองได้ง่าย ๆ
  • ควรสครับผิวอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และป้องกันไม่ให้ผิวกลับมาดำคล้ำอีก

อย่างไรก็ตาม การใช้วิธีสครับผิวจากส่วนผสมธรรมชาติอาจต้องใจเย็น และทำเป็นประจำ เพราะจะไม่สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังทำ แต่ผลลัพธ์ที่ได้จะค่อยเป็นค่อยไป จึงไม่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเห็นผลลัพธ์ผิวขาวขึ้นทันใจ

 

ผิวขาวไวทันใจจากภายในสู่ภายนอก ต้องลองฉีดวิตามินผิวขาว

สำหรับใครที่อยากมีผิวขาวดูสุขภาพดีอย่างเห็นผลไวทันใจ วิธีฉีดผิวขาวที่เป็นการเติมวิตามินให้กับผิว หรือ IV Drip ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรพลาด เพราะจะเป็นการฉีดวิตามินผิวขาว เข้าสู่ร่างกายได้โดยตรง จึงให้ผลลัพธ์ที่เห็นผลได้เร็ว ผิวจึงดูกระจ่างใสและดูสุขภาพดีขึ้น แต่ทั้งนี้ยังจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย

หากสนใจฉีดวิตามินผิวขาว สามารถติดต่อออนนี่มาได้เลย เพราะที่กังนัมคลินิกมีบริการเติมวิตามินผิวให้เลือกหลากหลายสูตร หรือจะติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือนัดหมายเข้ารับบริการก่อนได้เลยที่ โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)