5 วิธีทำให้เอวเล็กสูตรเร่งด่วน ปั้นเอวเอสได้ ปลอดภัยด้วย!

วิธีทำให้เอวคอด สูตรเร่งด่วน สำหรับคนอยากลดไว

หลังจากยุคโควิดเริ่มซา งานสำคัญเริ่มจ่อคิวเข้ามาอย่างไม่ขาดสายแบบไม่มีเกรงใจพุงกลมป่องที่ยังไม่พร้อมใส่ชุดไหนทั้งไหน เอาล่ะ! หากใครมีงานสำคัญจ่อคิวแบบหัวกระไดไม่แห้ง แต่รู้สึกหุ่นไม่พร้อมชนิดที่ต่อให้ไม่ตายละตินก็จมหายไปในชุดแน่นอน ขอแนะนำให้ตามออนนี่มาทำความรู้จักกับ 5 วิธีทำให้เอวคอดแบบเร่งด่วน กู้คืนเอวเอส พร้อมบอกลาพุงกลมได้อย่างปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์กัน แต่จะทำอย่างไรนั้น ซ้อมหมุนตัว บิดเอสเอว แล้วเดินแบบสับ ๆ ตามออนนี่มาเลย!

เช็กประเภท “พุง” ของตัวเองก่อน

ทุกปัญหามีทางออก แต่การจะเลือกทางออกที่ตรงจุดต้องกลับไปดูที่ต้นเหตุของปัญหาเป็นอันดับแรก เช่นเดียวกับการเลือกวิธีทำให้เอวเอสแบบเร่งด่วนที่ต้องกลับไปพิจารณาประเภทของ “พุงกลม” ที่กำลังเป็นปัญหากันก่อน ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว พุงของทุกคนนั้นจะประกอบไปด้วย 5 ประเภทหลัก ดังนี้

1. พุงเครียด

พุงเครียด (Stress Tummy) เป็นอีกหนึ่งประเภทพุงที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความเครียดในการทำงานสูง รวมไปถึงผู้ที่นั่งทำงานอยู่กับโต๊ะตลอดเวลาและมีการขยับตัวน้อยมาก ๆ โดยทั่วไปแล้ว พุงเครียดจะมีลักษณะกลมแข็ง ๆ ตั้งแต่กะบังลมไปจนถึงสะดือ 

สาเหตุของพุงเครียด

  1. ความเครียดจากปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อระบบทางเดินอาหาร
  2. การรับประทานอาหารที่ไม่ตรงเวลา ตลอดจนการเลือกรับประทานอาหารที่ย่อยยาก ส่งผลให้ระบบทางเดินอาหารทำงานหนัก
  3. การออกกำลังกายที่น้อยจนเกินไป

2. พุงหมาน้อย

เคยไหม? เป็นคนตัวผอม น้ำหนักตัวน้อย แต่ดันมีพุงช่วงล่างยื่นออกมาจนทำให้ใส่เสื้อผ้าไม่สวยอย่างเคย หากใครกำลังประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ ไม่แน่ว่าคุณอาจกำลังมีปัญหาพุงหมาน้อย หรือ The Little Pooch Tummy อยู่ก็เป็นได้ โดยพุงประเภทนี้จะมีลักษณะนุ่มนิ่มอยู่ที่บริเวณท้องล่าง ซึ่งต่อให้ลุกขึ้นยืนก็จะเห็นพุงห้อยกลมอยู่เหมือนเดิม

สาเหตุของพุงหมาน้อย

  1. การรับประทานอาหารที่น้ำตาลและมีไขมันสูง 
  2. การนั่งทำงานเป็นเวลานาน และไม่มีการเปลี่ยนอิริยาบถเลย
  3. การออกกำลังกายผิดท่า หรือ ออกกำลังกายท่าเดิมซ้ำ ๆ จนทำให้กล้ามเนื้อดันไขมันออกมา

3. พุงกลม

พุงกลม หรือ Alcohol Belly เป็นพุงที่มีลักษณะกลมโต กดลงไปแล้วเป็นชั้นแข็ง ๆ อีกทั้งยังเป็นพุงขนาดใหญ่ที่ยื่นออกมาข้างหน้าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้หลาย ๆ คนต้องเปลี่ยนขนาดเสื้อผ้าให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับพุงแม้ว่าจะมีขนาดตัวที่เล็กก็ตาม ซึ่งพุงกลมนี้ยังเป็นประเภทเดียวกับที่หลายคนเรียกว่า “อ้วนลงพุง” นั่นเอง

สาเหตุของพุงกลม

  1. แม้จะมีชื่อเรียกว่า Alcohol Belly แต่พุงกลมไม่ได้เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์เพียงอย่างเดียวเสมอไป แต่ยังเกิดขึ้นได้จากการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูงด้วย
  2. อาจเกิดขึ้นได้กับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับทางเดินอาหาร เช่น อาหารไม่ย่อย หรือ ผู้ที่เป็นโรคกระเพาะอาหาร

4. พุงคนท้อง

พุงคนท้อง หรือ Mummy Tummy เป็นพุงที่มีลักษณะห้อยเล็กน้อย และยื่นออกไปข้างหน้า เมื่อกดลงไปแล้วจะรู้สึกนิ่ม ๆ สามารถดึงยืดออกมาข้างหน้าได้ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งประเภทพุงที่ลดได้ยากมาก ๆ อีกด้วย

สาเหตุของพุงคนท้อง

  1. เกิดจากการตั้งครรภ์ และมดลูกยังไม่เข้าที่ ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงเรียกพุงคนท้องว่า “มดลูกยังไม่เข้าอู่”
  2. โดยทั่วไปแล้ว พุงคนท้องจะหายไปในช่วง 6 สัปดาห์หลังคลอด แต่หากไม่ดูแลอาหารการกินและออกกำลังกายหลังคลอด อาจทำให้พุงคนท้องมีขนาดใหญ่ขึ้น และพัฒนากลายเป็นพุงประเภทอื่น ๆ ได้

5. พุงป่อง

พุงป่อง (Bloated Tummy) เป็นพุงที่มีลักษณะเหมือนน้ำขึ้นน้ำลง กล่าวคือ พุงประเภทนี้มักจะราบเรียบลงไปในช่วงเช้าหลังตื่นนอน แต่พอตกเย็นก็จะมีลักษณะที่กลมป่องอย่างเห็นได้ชัด เมื่อกดลงไปแล้วจะมีความตึงมือ

สาเหตุของพุงป่อง

  1. อาหารไม่ย่อยจนเกิดแก๊สในกระเพาะอาหารสะสมตลอดทั้งวัน
  2. การรับประทานอาหารผิดเวลา หรือ การกินมื้อดึกเป็นประจำ
  3. การรับประทานอาหารจำพวกแป้งและไขมันที่สูง

5 วิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วน

วางแผนการกินร่วมด้วย ลดเร็วขึ้นได้อีก!

จะเห็นได้ว่า อาหารที่มีน้ำตาล ไขมัน และคาร์โบไฮเดรตที่สูงนั้นถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดพุงทั้ง 5 ประเภท ด้วยเหตุนี้ ในระหว่างที่กำลังทำวิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วน อย่าลืมเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างผักผลไม้ให้มากขึ้น อีกทั้งยังควรงดเว้นของทอดและอาหารไขมันสูง ที่สำคัญ ควรรับประทานแป้งในปริมาณที่พอดีเพื่อป้องกันการสะสมของไขมันในระหว่างปั้นเอวเอสด้วย

รู้จัก 5 วิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วน ปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์

เมื่อวางแผนดูแลอาหารการกินที่จะช่วยทำให้วิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วนเห็นผลลัพธ์ไวขึ้นแล้ว ทีนี้ลองมาทำความรู้จักวิธีทำให้เอวคอดสูตรเร่งด่วนแบบปลอดภัย เจ็บน้อย แต่เห็นเอวเอสได้นาน ๆ กันดีกว่า ซึ่งทั้ง 5 วิธีนี้จะประกอบไปด้วย

1. Hifu

Hifu ใช้หลักการทำงานเช่นเดียวกับเครื่องอัลตราซาวน์ที่ใช้ตรวจครรภ์ แต่จะเป็นการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์ในการยิงเข้าไปใต้ชั้นผิวเพื่อให้ผิวแต่ละชั้นหดตัว ทำให้ผิวกระชับและลดไขมันไปพร้อมกันได้ อย่างไรก็ดี Hifu เป็นวิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วนที่มาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่สูงมากและมีข้อจำกัดสูงเช่นกัน

2. Z Lipo + Z Wave

Z Lipo + Z Wave เป็นอีกหนึ่งวิธีทำให้เอวคอดแบบเร่งด่วนที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในคนทุกเพศทุกวัย โดยการทำ Z Lipo + Z Wave จะมาพร้อมการทำงาน 2 ส่วนควบคู่กันไป คือ

  • Z Lipo เป็นการใช้คลื่นความเย็นเพื่อลดไขมันแบบกำหนดพื้นที่ ทำให้สามารถสลายไขมันทุกจุดได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าชั้นไขมันจะหนาขนาดไหนก็สามารถใช้คลื่นความเย็นเข้าไปสลายและสั่นสะเทือนให้เซลล์ไขมันแตกตัวได้
  • Z Wave เป็นคลื่นที่จะเข้ามาจัดระเบียบเซลล์ไขมันที่เหลือหลังจาก Z Lipo ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ระบบน้ำเหลืองกำจัดไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ที่หลงเหลือออกไป ทำให้ชั้นไขมันบางลงและช่วยให้กระชับผิวที่หย่อนคล้อยจากการสลายไขมันด้วย Z Lipo อีกด้วย

3. Vaser Smooth

Vaser Smooth เป็นการดูดไขมันออกจากร่างกายโดยตรง อีกทั้งยังมีการผสานนวัตกรรมการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์สลายไขมันเช่นเดียวกับ Hifu ร่วมด้วย ทำให้สามารถกำจัดไขมันได้อย่างรวดเร็ว แผลเล็ก และกระชับกว่าการดูดไขมันทั่วไป

อย่างไรก็ดี หากใครตัดสินใจจะทำ Vaser Smooth แล้ว อย่าลืมหาเวลาไปออกกำลังกายและควบคุมอาหารร่วมด้วย เพราะเมื่อไขมันออกจากร่างกายไปแล้วก็จะทำให้เกิดช่องว่างตรงบริเวณที่ดูดไขมันออก และทำให้เกิดความหย่อนคล้อยได้

4. Coolsculpting

Coolsculpting เป็นเทคนิคการใช้คลื่นความเย็นอุณหภูมิที่ 4 – 7 องศาเพื่อเข้าไปสลายไขมันเช่นเดียวกับ Z Lipo + Z Wave แต่จะแตกต่างกันตรงที่การทำ Coolsculpting จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ในช่วง 3 – 5 วันหลังทำ และจะเห็นผลลัพธ์ถาวรหลังจากผ่านการรักษาไปแล้ว 1 เดือน อีกทั้ง Coolsculpting ยังใช้เวลาในการรักษาที่นานกว่า และยังมาพร้อมกับขนาดหัวที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้ใช้เวลาในการรักษาแต่ละครั้งค่อนข้างนานกว่า Z Lipo + Z Wave 

5. Emsculpt-mus

Emsculpt-mus เป็นวิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วนที่จะยิงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอย่าง High-Intensity Focused Electro-Magnetic (HIFEM) เข้าไปในชั้นกล้ามเนื้อและไขมัน จากนั้นพลังงานแม่เหล็กนี้จะกระตุ้นให้กล้ามเนื้อหดเกร็งเหมือนการออกกำลังกาย หรือคิดเป็นการซิทอัพ 20,000 ครั้งในเวลา 30 นาที ทำให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อและสลายไขมัน ส่งผลให้เห็นกล้ามเนื้อท้องชัดเจนขึ้นในเวลาไม่นาน ส่วนใหญ่มักจะเห็นได้หลังจากทำติดต่อกัน 4 – 8 ครั้ง 

จบลงไปแล้วกับ 5 วิธีทำให้เอวคอดแบบเร่งด่วนที่ออนนี่นำมาฝากในวันนี้ หากใครยังไม่รู้จะเลือกวิธีไหนให้เหมาะกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด กังนัมคลินิกพร้อมมอบประสบการณ์พุงยุบเอวเอสที่เป็นจริงด้วยทุกนวัตกรรมทันสมัยได้อย่างปลอดภัย ปรึกษาแพทย์เพื่อเลือกวิธีทำให้เอวเล็กแบบเร่งด่วนที่เหมาะสมกับร่างกายของเรา พร้อมรับโปรโมชันสลายไขมันก่อนใครได้ที่ @gangnamclinic (มี @ ด้วย) คุณหมอตอบเอง!