แจกเมนูอาหารลดน้ำหนัก กินดี ช่วยลดพุงเร่งด่วน

กี่ครั้งแล้วที่ต้องสูญเสียความมั่นใจไปกับ “พุงหมาน้อย” หรือพุงส่วนเกินด้านล่าง แถมยังเป็นบริเวณที่ไขมันมักจะไปสะสมตัวอยู่ตรงนั้น จนทำให้รูปร่างดูไม่เฟิร์ม แต่งตัวยาก สร้างปัญหาสรีระไม่สมส่วนจนหลาย ๆ คนต้องปวดหัว

สำหรับใครที่อยากจะลดพุงล่างให้มีหน้าท้องที่แบนราบ ออนนี่มีวิธีการง่าย ๆ มาฝากกัน ด้วยการควบคุมอาหารลดความอ้วน ที่จะสามารถช่วยจัดการไขมันส่วนเกินได้อย่างไม่น่าเชื่อ!

สาเหตุที่ทำให้เกิดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง

ก่อนจะไปดูเมนูอาหารลดน้ำหนัก ต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่าไขมันที่ทำให้เกิด “ห่วงยางรอบเอว” นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร เพื่อให้รู้ถึงต้นเหตุ และจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้เหมาะสม เพราะถึงแม้ว่าร่างกายจะมีระบบการเผาผลาญที่ดีมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่รู้จักระวังเรื่องการกิน ก็อาจทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้ ยิ่งใครที่อายุเลยเลข 3 ไปด้วยแล้ว การเริ่มต้นลดพุงด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการดูแลสุขภาพที่ดีอีกด้วยนะ

สำหรับไขมันรอบเอวนั้น ถือเป็นไขมันสะสมอย่างหนึ่ง ซึ่งเรียกกันว่าไขมันใต้ชั้นผิว (Subcutaneous Fat) ซึ่งเกิดมาจากการสะสมของ Alpha-2 recptors ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รอบเอวดูหนา และมีความย้วย ยากที่จะกำจัดให้ออกไป โดยสาเหตุที่ทำให้คนเรามีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่ในบริเวณนี้เป็นเพราะ..

  1. อายุ ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ ประสิทธิภาพในการทำงานของระบบเผาผลาญก็จะยิ่งลดน้อยลงตามไปด้วยเท่านั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ร่างกายเริ่มสะสมไขมัน จนกลายเป็นส่วนเกินที่บริเวณหน้าท้อง แถมยังลดพุงได้ยากอีกด้วย
  2. ความเครียด ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (ฮอร์โมนความเครียด) และจะไปกระตุ้นความอยากอาหาร โดยเฉพาะของหวานและของทอด ส่งผลให้เกิดไขมันสะสมในบริเวณต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณหน้าท้องและรอบเอว
  3. ระดับฮอร์โมนไทรอยด์ผิดปกติ ส่งผลให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานลดลง หรือไม่สามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีมากพอ จนทำให้อาหารที่กินเข้าไปถูกนำไปสะสมเอาไว้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในรูปแบบไขมันส่วนเกิน
  4. การนอนหลับ ที่ไม่ได้คุณภาพมากพอ ยังอาจส่งผลถึงประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญทำงานได้น้อยลง

แนะนำตัวช่วยลดพุงเร่งด่วน ควรเลือกทานอะไรบ้าง?

อาหารลดน้ำหนักสำหรับสายสุขภาพ

  • เนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ

ใครที่อยากจะเริ่มลดพุง ออนนี่แนะนำให้เลือกทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง แต่ให้ไขมันต่ำ นอกจากนี้ยังต้องใส่ใจในเรื่องของวิธีการประกอบอาหารในแต่ละเมนูด้วย เพราะต่อให้คุณเลือกสั่งเมนูเนื้อสัตว์ไขมันต่ำ แต่เป็นเมนูทอดที่มีน้ำมันชุ่ม ๆ หรือปรุงรสจัด ก็อาจไม่สามารถช่วยให้คุณลดพุงเร่งด่วนอย่างที่ใจต้องการได้

โดยคุณอาจเลือกกินเนื้อสัตว์ประเภท เนื้ออกไก่ ที่มีวิตามินบี 2 และบี 6 รวมถึงซีลีเนียม และฟอสฟอรัสค่อนข้างสูง ทำให้ร่างกายสามารถนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงปลาเนื้อขาว ที่อุดมไปด้วยโปรตีน จึงเหมาะกับการนำไปเป็นเมนูอาหารลดน้ำหนัก เพราะนอกจากจะมีแคลอรีน้อยแล้ว ปลาเนื้อขาวยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 2 บี 12 และฟอสฟอรัสที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย

  • มันหวาน

สำหรับคนที่อยากลดพุงล่าง การเลือกทานมันหวานแทนมื้อว่างหรือจะนำมาทำเป็นอาหารมื้อหลัก ก็จะช่วยลดไขมันได้เป็นอย่างดี เพราะมันหวานถือเป็นหนึ่งในพืชประเภทหัวที่มีไขมันต่ำ และอุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี โพแทสเซียม และเบตาแครอทีน ที่จะช่วยดูแลทั้งเรื่องผิวพรรณและช่วยลดหุ่นหากรับประทานอย่างเหมาะสม แถมยังให้พลังงานได้อย่างเต็มที่!

  • ผลไม้น้ำตาลต่ำ

หลาย ๆ คนมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอาหารลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความเชื่อเรื่องการทานผลไม้แล้วจะช่วยให้คุณหุ่นดีได้ แต่รู้ไหมว่าถ้าเลือกผิดชนิด ไปกินผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง นอกจากจะไม่ช่วยควบคุมน้ำหนักแล้ว ยังจะทำให้ผิวดูแก่ไวขึ้นได้อีกด้วย สำหรับผลไม้ที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก เพราะมีน้ำตาลต่ำที่ควรเลือกกินก็คือ อะโวคาโด แก้วมังกร แอปเปิ้ลเขียว ฝรั่ง และกล้วย เป็นต้น

  • ธัญพืช

มาส่งท้ายกันที่ซูเปอร์ฟู๊ดจำพวกธัญพืช ตัวช่วยดูแลรูปร่างที่คนกินคลีนรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะช่วยลดพุงได้แล้ว ยังสามารถลดระดับคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย โดยธัญพืชที่ควรเลือกกินก็คือ วอลนัท ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต เม็ดแมงลัก ควินัวร์ เมล็ดเซีย ซึ่งจะเป็นตัวช่วยให้อิ่มท้อง พร้อมกระตุ้นระบบขับถ่ายลดพุง เนื่องจากเป็นอาหารที่มีใยอาหารสูง เป็นมิตรต่อลำไส้และระบบขับถ่ายอีกด้วย

ลดพุงล่างด้วย Z Lipo & Z Wave ตัวช่วยง่าย ๆ กว่าการคุมอาหาร

สำหรับใครที่รู้สึกว่าการดูแลรูปร่างด้วยอาหารลดน้ำหนักเป็นเรื่องที่ยากจนเกินไป ออนนี่ขอแนะนำนวัตกรรมสลายไขมัน Z Lipo & Z wave เทคโนโลยีกำจัดไขมันส่วนเกินเฉพาะจุดที่ช่วยลดทั้งขั้นตอนความยุ่งยากและความเจ็บปวดได้อย่างเห็นผล ด้วยการผสานสองคลื่นพลังงานที่จะช่วยกำจัดไขมันลงลึกถึงใต้ชั้นผิว

  • Z Lipo คลื่นความเย็นช่วยกำจัดไขมันได้อย่างแม่นยำ โดยจะเริ่มจากการดูดเนื้อส่วนเกินในบริเวณที่ต้องการจะลด พร้อมทำการสั่นสะเทือนด้วยความเร็วที่เหมาะสมเพื่อให้เซลล์ไขมันแตกตัว ก่อนจะทำการปล่อยคลื่นความเย็น ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและระบบน้ำเหลืองให้ร่างกายระบายไขมันได้ดียิ่งขึ้น
  • Z Wave สำหรับการทำงานของคลื่น Z Wave จะทำการเรียงชั้นไขมันที่ถูกแช่แข็งใหม่ พร้อมช่วยให้ระบบน้ำเหลืองกำจัดไขมันออกไปได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้ชั้นไขมันบางตัวลง ผิวที่ได้จึงดูกระชับและเข้ารูปขึ้น

ข้อดีของการทำ Z Lipo & Z Wave

  • ลดพุงล่างและไขมันส่วนเกินบริเวณที่ทำได้ถึง 30% หรือ 1-1.5 เซนติเมตร ภายใน 1 ครั้ง
  • ไม่เจ็บ แถมยังช่วยลดหุ่นให้กระชับแบบไร้เข็มทำร้ายชั้นผิว
  • เลือกลดเฉพาะส่วน เห็นผลชัดเจนภายใน 2 เดือน

รู้ลึกถึงสาเหตุการเกิดของไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง และอาหารลดน้ำหนักที่จะช่วยให้คุณมีหุ่นที่เพรียวสวยกันไปแล้ว แต่หากใครที่อยากจะลดพุงล่างแบบเร่งด่วนด้วยการทำ Z Lipo & Z Wave ที่กังนัมคลินิกพร้อมดูแล และช่วยเนรมิตหุ่นสวยที่สร้างความกระชับให้กับคุณได้! สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ) ออนนี่พร้อมให้บริการ และตอบทุกข้อสงสัยเลยค่ะ