Thermage และ Ulthera คืออะไร เหมาะกับใคร ?

อยากยกกระชับผิวหน้าให้เห็นผลรวดเร็ว ต้องเลือกหัตถการให้ถูกประเภท ซึ่งแน่นอนว่าหากพูดถึงการยกกระชับผิวก็คงหนีไม่พ้น Ulthera กับ Thermage ซึ่งแม้จะช่วยให้ผิวกระชับขึ้นได้เหมือนกัน แต่ก็มีความแตกต่างกันอยู่มาก หากอยากรู้ว่าจะเลือก Ulthera กับ Thermage อย่างไรให้เหมาะกับปัญหาผิวของคุณ วันนี้ออนนี่มีคำตอบมาฝาก

Thermage คืออะไร?

Thermage เป็นเครื่องมือที่ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูงแบบขั้วเดียว ส่งพลังงานความร้อนไปถึงชั้นผิวหนัง Dermis เป็นวงกว้าง เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน รวมถึงลดไขมันด้วย Thermage จึงช่วยแก้ปัญหาเส้นใยคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวหน้าที่หย่อนคล้อย และสลายไขมันในชั้นผิวหน้าได้ และเมื่อเส้นใยเหล่านั้นกระชับขึ้น ชั้นไขมันลดลง ผิวหน้าก็จะกระชับ และริ้วรอยต่าง ๆ ก็ดูลดลงตามไปด้วย

Ulthera คืออะไร?

Ulthera คือหนึ่งในหัตถการสำหรับการยกกระชับใบหน้า โดยเครื่อง Ulthera จะใช้คลื่นเสียงเฉพาะหรือ Focused Ultrasound โดยพลังงานจากคลื่นเสียงนี้จะลงลึกถึงชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อใบหน้าที่อยู่ใต้ชั้นไขมัน ซึ่งเป็นชั้นผิวหนังเดียวกันกับที่แพทย์จะดึงขึ้นในการผ่าตัดยกกระชับใบหน้า พลังงานจากคลื่นเสียงนั้นจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนจุดเล็ก ๆ ส่งเข้าลึกถึงชั้นกล้ามได้เป็นอย่างดี โดยจะส่งพลังงานเป็นจุด ๆ ห่างกัน 1 มิลลิเมตร ใช้ในการรักษาเฉพาะจุดได้ เครื่อง Ulthera ช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้า และลดเลือนริ้วรอยได้โดยที่ไม่ส่งผลร้ายต่อผิวชั้นอื่น ๆ และไม่รบกวนการทำหัตถการอื่น ๆ ด้วย

Thermage และ Ulthera ต่างกันอย่างไร?

หากถามว่า Thermage และ Ulthera ต่างกันอย่างไร ก็บอกได้เลยว่ามีอยู่หลายจุดด้วยกัน ดังนี้

  1. Thermage ใช้คลื่นวิทยุความถี่สูง ในขณะที่ Ulthera ใช้คลื่นเสียง Focused Ultrasound
  2. Thermage ส่งพลังงานไปที่ชั้นผิวเป็นวงกว้าง แต่ Ulthera ส่งพลังงานความร้อนที่เป็นจุดเล็ก สามารถใช้ในการรักษาเฉพาะจุดได้
  3. Thermage ส่งพลังงานไปถึงชั้นผิวหนัง Dermis ที่มีคอลลาเจนและอิลาสตินอยู่ ส่วน Ulthera นั้นส่งพลังงานไปยังชั้น SMAS หรือชั้นกล้ามเนื้อใต้ชั้นไขมัน ซึ่งอยู่ลึกกว่าชั้น Dermis
  4. Thermage ช่วยลดไขมัน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ส่วน Ulthera ช่วยกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าโดยตรง

Ulthera กับ Thermage อันไหนเจ็บกว่ากัน?

อีกหนึ่งความแตกต่างระหว่าง Ulthera กับ Thermage ก็คือความรู้สึกขณะทำหัตถการ เพราะแม้จะรู้สึกตึง หน่วง และอุ่นที่ใบหน้าเหมือนกัน แต่หากถามว่า Ulthera กับ Thermage อันไหนเจ็บกว่า ก็ตอบได้เลยว่าการทำ Ulthera จะเจ็บกว่า Thermage เล็กน้อย เพราะเมื่อคลื่นเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนแล้ว Ulthera จะมีอุณหภูมิสูงประมาณ 65-70°C ส่วน พลังงานความร้อนจากการทำ Thermage จะอยู่ที่ 40-50°C

เลือก Thermage และ Ulthera ให้เหมาะกับผิวของคุณ

หากคุณต้องการยกกระชับผิวให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจน และมีประสิทธิภาพมากที่สุด คุณจำเป็นต้องเลือกใช้บริการทางความงามให้เหมาะสมกับสภาพผิว และปัญหาความหย่อนคล้อย หรือริ้วรอยบนใบหน้าของคุณ

Ulthera เหมาะกับใครก็ตามที่มีผิวหย่อนคล้อย และต้องการความเต่งตึง

เลือก Thermage ถ้าคุณมีปัญหาผิวเหล่านี้

การทำ Thermage เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเหล่านี้

  1. ผู้ที่มีริ้วรอย ร่องลึก รวมถึงตีนกา ที่เกิดจากการขาดคอลลาเจน และความหย่อนคล้อยของเส้นใยอิลาสตินบริเวณใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นเพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าก็ตาม เพราะ Thermage ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และอิลาสติน คืนความเต่งตึง และกระชับให้ผิวหน้าได้
  2. ผู้ที่มีปัญหาจากรูขุมขนที่กว้างและเห็นได้ชัดมากขึ้นเพราะผิวหน้าขาดความกระชับ ขาดความยืดหยุ่น และเต่งตึง โดย Thermage จะทำให้ผิวหน้ากระชับ ส่งผลให้รูขุมขนแลดูเล็กลงไปด้วย
  3. ผู้ที่มีไขมันหรือเซลลูไลท์บริเวณใบหน้าเยอะ ทำให้กรอบหน้าไม่ชัดเจน และทำให้ผิวดูหย่อนยาน ขาดความเต่งตึง พลังงานความร้อนจากการทำ Thermage จะช่วยสลายชั้นไขมันบนใบหน้าได้ ทำให้หน้าดูเรียว และกระชับขึ้น

เลือก Ulthera ถ้าคุณมีปัญหาผิวเหล่านี้

การทำ Ulthera เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวเหล่านี้

  1. ผู้ที่มีกรอบหน้าไม่ชัดเจน การทำ Ulthera จะช่วยยกกระชับกล้ามเนื้อใบหน้าทำให้กรอบหน้าดูชัดเจนมากขึ้น ทำให้เหนียง หรือแก้มที่ห้อยลงมาลดลงด้วย
  2. ผู้ที่ผิวหย่อนคล้อย ทำให้ดูแก่กว่าวัย เนื่องจากขาดความเต่งตึง ยืดหยุ่น สามารถฟื้นฟูได้ด้วยการทำ Ulthera เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อถูกยกกระชับขึ้น
  3. ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยเล็ก ๆ ไม่ได้เป็นร่องลึก สามารถแก้ได้ด้วย Ulthera ซึ่งจะช่วยยกกระชับผิวได้ตรงจุด
  4. ผู้ที่มีปัญหาคิ้วตก เพราะมีผิวหย่อนคล้อย สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำ Ulthera เพราะจะช่วยยกกระชับใบหน้าได้ถึงชั้นกล้ามเนื้อใต้ไขมัน จึงยกกระชับ และดึงคิ้วให้สูงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  5. ผู้ที่มีปัญหาผิวไม่กระชับ ไม่เต่งตึง หรือมีเหนียงแต่มีชั้นไขมันไม่หนาจนเกินไป จะใช้ Ulthera ในการยกกระชับผิวได้ดีที่สุด

เมื่อรู้แล้วว่า Thermage กับ Ulthera ทำงานอย่างไร เหมาะกับใครบ้าง และอันไหนเจ็บกว่ากัน คุณก็จะสามารถเลือกได้ว่า หัตถการเพื่อการยกกระชับผิวแบบไหนที่คุณควรเลือกเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจที่สุด และสร้างความมั่นใจให้คุณได้มากที่สุด

มองหาคลินิกเพื่อยกกระชับผิวด้วยโปรแกรม Ulthera ราคาดี ๆ เลือก กังนัมคลินิก ที่มีแพทย์และทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการคุณ หากมีคำถามหรือข้อสงสัย สามารถทักไลน์เข้ามาสอบถาม และจองคิวกับออนนี่ได้เลยที่เบอร์โทรศัพท์ 090-665-3616, 098-269-7450 อีเมล: gangnamclinicthailand@gmail.com และ LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)