ไกด์วิธีเลือกครีมทาผิวผู้ชายแบบง่าย ๆ บำรุงผิวกายได้ทุกวัน

วิธีเลือกครีมทาผิวผู้ชาย เลือกยังไงให้ใช้ได้ไม่เหนียวตัว

ใครว่าผู้ชายใช้ชีวิตยังไงก็ได้ ไม่ต้องสนใจผิว? บอกเลยว่าเป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ เพราะสมัยนี้เรื่องภาพลักษณ์ไม่ว่าจะเพศไหนก็ต้องให้ความสนใจด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสภาพผิวภายนอกทั้งผิวหน้าและผิวกายที่ต้องดูดีอยู่เสมอ แต่วันนี้ออนนี่ขอหยิบยกวิธีการเลือกครีมทาผิวกายมาฝาก สำหรับผู้ชายหลาย ๆ คนที่ต้องการดูแลผิวให้ดูดีอยู่เสมอค่ะ แต่ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิวกายของหนุ่ม ๆ ติดตามได้เลยค่ะ

ผู้ชายจำเป็นต้องใช้โลชั่นทาผิวกายจริงไหม?

แน่นอนว่าจริง! เพราะโลชั่นทาผิวกายคือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวจากมลภาวะที่เจอในชีวิตประจำวัน โดยจะมีส่วนประกอบทั้งน้ำและน้ำมัน รวมถึงส่วนผสมที่ใช้บำรุงผิว ก่อนจะนำไปผ่านกระบวนการผลิตจนกลายเป็นเนื้อครีม ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งช่วงเช้าและกลางคืน ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของแต่ละผลิตภัณฑ์ ซึ่งแน่นอนว่าสูตรสำหรับผิวคุณผู้ชายเองก็มีเช่นเดียวกัน

ซึ่งออนนี่อยากให้เข้าใจก่อนว่า การเลือกครีมทาผิวสำหรับผู้ชายไม่ได้ช่วยแค่เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ฟื้นบำรุงผิวที่หยาบกร้านให้เรียบเนียน ไปพร้อม ๆ กับการเสริมเกราะป้องกันผิว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ผิวไม่ไวต่อแสงแดด หรือเสี่ยงจนเป็นโรคเกี่ยวกับผิวหนังอีกด้วย รู้แบบนี้แล้ว ต้องรีบไปหาโลชั่นมาใช้โดยด่วนเลยนะ

3 Step การเลือกครีมทาผิวกายสำหรับผู้ชาย

1. เข้าใจและประเมินสภาพผิวของตัวเองเสียก่อน

สภาพผิวของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกันออกไป การทำความเข้าใจผิวของตัวเองก่อนเป็นอันดับแรกจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะต้องใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้เหมาะสมกับการดูแลมากที่สุด ในส่วนของสภาพปัญหาผิวนั้น สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

    • ผิวแห้งกร้าน
      มีลักษณะไม่กระจ่างใส ให้สัมผัสค่อนข้างหยาบ บางครั้งอาจเกิดอาการผิวตึงและแตกได้ง่าย ๆ ควรใช้วิธีการเลือกครีมทาผิวผู้ชายที่เน้นไปที่สูตรให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เพื่อฟื้นบำรุงทั้งความนุ่มลื่นและสร้างเกราะป้องกันผิว
    • ผิวไวต่อแสงและอาการระคายเคือง
      ลักษณะผิวบาง ไวต่อแสงและอาการระคายเคือง จะมีสภาวะที่ตอบสนองต่อความทนทานของผิวหนังค่อนข้างน้อย บางครั้งเจอแสงก็สามารถทะลุผ่านและทำลายผิวได้โดยง่าย อีกทั้งยังมีโอกาสผิวอ่อนแอ ผิดปกติ และมีอาการแพ้ร่วมด้วยได้ ซึ่งประเภทผิวแบบนี้พบได้ทั้งคนที่มีผิวบาง ผิวเซนซิทีฟ และคนที่มีผิวขาว ซึ่งตัวเลือกครีมทาผิวที่ดี จึงควรเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากน้ำหอม และสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย
    • ผิวมีอายุ
      ผิวที่มีริ้วรอยตามร่างกาย มีความเหี่ยว ไม่ยืดหยุ่น อาจมีกระขึ้นตามท้องแขน ซึ่งถือเป็นสัญญาณผิวที่ต้องการการฟื้นฟู ดูแล และบำรุง ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับสภาพผิวแบบนี้ จำเป็นจะต้องมีส่วนผสมที่ช่วยต่อต้านริ้วรอย เช่น สารต้านอนุมูลอิสระ, เปปไทด์ รวมไปถึงเซราไมด์ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวนั่นเอง

2. สังเกตจากส่วนประกอบที่สำคัญ ว่าช่วยดูแลผิวเรื่องอะไร

นอกเหนือจากการประเมินปัญหาผิวเบื้องต้น เพื่อใช้เป็นวิธีเลือกครีมทาผิวผู้ชายแล้ว ยังสามารถสังเกตได้จากส่วนประกอบหลักที่สำคัญต่าง ๆ เพื่อนำมาพิจารณาร่วมกันในการเลือกซื้อได้อีกด้วย และนี่ก็คือ 4 ส่วนประกอบสำคัญสำหรับดูแลผิวกายของคุณผู้ชายโดยเฉพาะ

  • กรดไฮยาลูรอนิก: ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ใต้ผิว เผยผิวยืดหยุ่น ดูสุขภาพดี
  • เชียร์บัตเตอร์หรือโกโก้บัตเตอร์: ช่วยฟื้นบำรุงอย่างล้ำลึก พร้อมปลอบประโลมผิวที่แห้งกร้าน ให้กลับมาเนียบนุ่มอีกครั้ง
  • ว่านหางจระเข้: ส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่มีความบอบบางหรือระคายเคืองได้ง่าย
  • วิตามินอี: ส่วนผสมที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เหมาะสำหรับการฟื้นฟูผิวทุกสภาพ เพราะช่วยดูแลได้อย่างล้ำลึก ไปพร้อม ๆ กับการสมานผิว ลดการอักเสบ และให้ความชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเลือกครีมทาผิวกายสำหรับผู้ชายให้เหมาะสม

3. เรื่องการเลือกครีมทาผิวกาย สำหรับผู้ชายเนื้อสัมผัสสำคัญมาก!

วิธีเลือกครีมทาผิวผู้ชายขั้นตอนสุดท้าย คือการดูที่เนื้อสัมผัส! ยิ่งหากไปลองที่ร้านหรือชั้นวางขายโลชั่น ออนนี่ขอแนะนำให้กดมาทาที่ผิว หลังจากนั้นก็ไปเดินรอสัก 10-15 นาที เพื่อทดสอบว่าเนื้อสัมผัสของครีมนั้น มีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองหรือไม่ หนักไปหรือเปล่า จะได้เลือกได้อย่างเหมาะสม แต่ถ้าไม่มีเวลาให้ทดลอง ก็สามารถทำตามวิธีด้านล่างนี้ได้เลย

  • มองหาสูตรที่มีความบางเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ อาจเป็นโลชั่น Water Based หรือใช้การเลือกครีมทาผิวกาย สูตรสำหรับผู้ชายที่มีผิวมันหรือผิวผสมไปเลยก็ได้เหมือนกัน
  • เลือกเนื้อสัมผัสที่เข้มข้น มีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ โกโก้บัตเตอร์ และสารให้ความชุ่มชื้นอื่น ๆ สำหรับคนที่มีผิวแห้ง ตึง หรือหยาบกร้าน
  • ต้องเป็นโลชั่นที่ซึมซาบเร็ว เพราะจะทำให้สบายตัว เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของผู้ชายที่ต้องทำกิจกรรมข้างนอกเกือบทุกวัน

จบไปแล้วกับการเลือกครีมทาผิวสำหรับผู้ชายให้เหมาะสม แต่สำหรับใครที่รู้สึกว่าแค่การทาครีมอาจยังไม่เพียงพอเพราะต้องรอผลลัพธ์ที่ยาวนาน แต่อยากฉีดผิวขาวไปเลยเพื่อช่วยดูแลและฟื้นฟูผิวกายได้จากภายใน ก็สามารถเข้ามารับบริการฉีดวิตามินผิว พร้อมขอแนะนำเรื่องสูตรเพิ่มเติมได้ที่กังนัมคลินิก สอบถามเพิ่มเติมได้ทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com ได้เลย พวกเรายินดีให้บริการและมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่แน่นอนค่ะ