ผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร? บทความนี้มีคำตอบ

ผิวของผู้ชายกับผู้หญิง แตกต่างกันอย่างไร วิธีดูแล

“ผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร?”

ถ้าเป้าหมายคือการบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง นี่คือคำถามที่ควรรู้คำตอบ เนื่องจากการเข้าใจความแตกต่างระหว่างผิวผู้ชายกับผิวผู้หญิง จะช่วยให้แต่ละคนสามารถดูแลผิวพรรณของตัวเองได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในบทความนี้ ออนนี่จะมาช่วยไขข้อข้องใจว่าผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร พร้อมคำแนะนำการดูแลผิวที่เหมาะกับแต่ละเพศ ถ้าใครอยากรู้ก็ตามออนนี่มาได้เลยค่ะ

ปัจจัยที่ทำให้ผิวผู้ชายและผู้หญิงต่างกัน

เพื่อที่จะเข้าใจว่าผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไรได้อย่างชัดเจนที่สุด ออนนี่ขอเริ่มด้วยการอธิบายถึงปัจจัยที่ทำให้ผิวผู้ชายและผู้หญิงต่างกัน ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็นข้อ ๆ ดังต่อไปนี้

  • โครงสร้างและองค์ประกอบของผิวหนัง :โครงสร้างและส่วนประกอบของผิวผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันในหลายส่วน โดยผู้ชายมักมีผิวที่หนากว่าเนื่องจากมีความหนาแน่นของคอลลาเจนที่สูงกว่านั่นเอง รวมถึงขนาดของต่อมไขมันที่ใหญ่กว่าด้วยเช่นกัน ในทางกลับกัน ผิวของผู้หญิงจะค่อนข้างบางกว่า แน่นอนว่าความแตกต่างนี้จะส่งผลโดยตรงต่อการบำรุงผิว
  • ฮอร์โมน: ไม่ใช่วัยว้าวุ่น แต่หมายถึงสารเคมีที่สร้างจากเนื้อเยื่อหรือต่อมไร้ท่อ ถูกลำเลียงไปตามระบบหมุนเวียนของโลหิต เพื่อทำหน้าที่ ควบคุมการเจริญเติบโต และส่งผลอย่างมากต่อสภาพของผิว เทสโทสเตอโรนซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศชายจะกระตุ้นการผลิตซีบัม ทำให้ผิวผู้ชายมันและมีโอกาสเกิดสิวสูงกว่าผู้หญิง ในขณะที่เอสโตรเจนซึ่งมีอยู่มากในผู้หญิงมีส่วนทำให้ผิวหนังชั้นนอกบางลง ลดการผลิตไขมัน เพิ่มความแห้งกร้าน และแพ้ง่าย
  • การโกนขนบนใบหน้า: ปิดท้ายการอธิบายว่าผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไรด้วยเหตุผลที่ออนนี่เชื่อว่าหลายคนอาจคาดไม่ถึง อย่างการโกนขนบนใบหน้า ที่ผู้ชายมักจะทำบ่อยกว่าผู้หญิง โดยการโกนขนเป็นประจำอาจทำให้เกิดการระคายเคือง และเกิดขนคุดได้ ซึ่งสิ่งนี้ก็ส่งผลต่อสภาพผิวด้วยเช่นกัน

เคล็ดลับการดูแลผิวของผู้ชาย

เมื่อได้ทราบไปแล้วว่าผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร ตอนนี้ถึงเวลาที่ออนนี่จะแนะนำเคล็ดลับในการดูแลผิวฉบับง่ายและตรงจุด โดยขอเริ่มจากฝ่ายผู้ชายกันก่อน

สำหรับการดูแลผิวของผู้ชายอย่างมีประสิทธิภาพ ควรเริ่มจากการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว เช่น ใครผิวมันเป็นพิเศษ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนผิวมัน ตามด้วยการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรปราศจากน้ำมันที่จะช่วยให้การผลิตน้ำมันใต้ผิวหนังมีความสมดุล อีกทั้งการขัดผิวเป็นประจำก็ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และป้องกันการอุดตันของรูขุมขนได้อีกด้วย

ฉีดมาเด้คอลลาเจน ข้อดี

เคล็ดลับการดูแลผิวของผู้หญิง

เคล็ดลับการดูแลผิวของผู้หญิงควรเน้นไปที่การให้ความชุ่มชื้น การปกป้อง และการต่อต้านริ้วรอยเป็นหลัก โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นคลีนเซอร์ที่อ่อนโยน เซรั่มให้ความชุ่มชื้น และมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีค่า SPF เพื่อมอบความชุ่มชื้นและการปกป้องแสงแดดได้ตรงกับไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวัน แต่สำหรับใครที่กังวลกับเรื่องริ้วรอยแห่งวัย การบำรุงด้วยเรตินอลก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน

บำรุงผิวล้ำลึกด้วยการฉีดมาเด้คอลลาเจน

เมื่อได้ทราบแล้วว่าผิวของผู้ชายกับผู้หญิงแตกต่างกันอย่างไร และควรบำรุงดูแลอย่างไร อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันไม่เอื้อให้มีเวลาบำรุงผิวเท่าไรนัก หรือสนใจการบำรุงผิวที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้น ออนนี่ขอแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ อย่าง “บริการฉีดมาเด้คอลลาเจน” ที่กังนัมคลินิก โดยเป็นสารที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีทั้งวิตามินรวม แร่ธาตุ เอนไซม์และเซลล์บำบัด รวมทั้งพลาเซนต้าและคอลลาเจนเข้มข้น ช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนและวิตามิน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดี การันตีคุณภาพและความปลอดภัยโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัตถการที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน ยินดีให้คำปรึกษาฟรีก่อนเข้ารับบริการทุกเคส สามารถปรึกษาและขอคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของกังนัมคลินิกได้ที่ โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 หรือ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com และ Line Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ)