สารส้มทำให้รักแร้ดำหรือไม่? มีวิธีทำให้รักแร้ขาวอย่างไร?

สารส้มทารักแร้แล้วดำไหม

หลายคนคงเคยได้ยินคนสมัยก่อน สอนให้ใช้สารส้มทารักแร้ เพื่อช่วยระงับกลิ่นกาย แต่พอใช้จริงกลับรู้สึกว่าผิวที่รักแร้กลับดูหมองคล้ำและไม่เรียบเนียน หรือจะเป็นเพราะว่าสารส้มทำให้รักแร้ดำกันนะ? หากใครกำลังสงสัยเช่นนี้อยู่ ออนนี่จะพาไปหาคำตอบกันว่าสาเหตุของรักแร้ดำแท้จริงแล้วเกิดจากอะไร? สารส้มทารักแร้แล้วดำไหม? พร้อมมีวิธีทำให้รักแร้ขาวที่ทำตามได้ง่าย ๆ มาแนะนำกันค่ะ

สารส้มทารักแร้ ระงับกลิ่นได้จริงไหม ทาแล้วดำไหม?

ใช้สารส้มทารักแร้แล้วดำไหม? คำถามที่หลาย ๆ คนอยากรู้คำตอบ แต่ออนนี่ต้องขอบอกว่าอย่างนี้ค่ะว่า สารส้มสามารถนำมาใช้ทารักแร้เพื่อระงับกลิ่นกายได้จริง และจะไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองและหมองคล้ำ เนื่องจากเป็นสารจากธรรมชาติ ซึ่งการใช้สารส้มทาระงับกลิ่นกาย มีข้อดีดังนี้

  • สารส้มสามารถระงับกลิ่นกายได้นานถึง 24 ชั่วโมง
  • ทาสารส้มแล้วจะไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ
  • ไม่ทำให้เสื้อเปื้อนหรือมีคราบเหลือง
  • ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นน้ำหอม

รักแร้ดำมีสาเหตุมาจากอะไร?

แต่หากใครที่ใช้สารส้มทารักแร้เพื่อระงับกลิ่นกาย แล้วพบว่ารักแร้ดำไม่เรียบเนียน รู้หรือไม่ว่าสาเหตุที่แท้จริงอาจไม่ได้เกิดจากการใช้สารส้ม แต่อาจเกิดจากสาเหตุอื่น ๆ เหล่านี้

กำจัดขนใต้วงแขนผิดวิธี

การโกนหรือการถอนขนรักแร้ เป็นการกำจัดขนใต้วงแขนอย่างผิดวิธี เนื่องจากใบมีดที่ใช้โกนจะไปเสียดสีกับผิว หากทำเป็นประจำก็จะส่งผลให้เกิดเป็นรอยดำคล้ำได้ ส่วนการใช้แหนบถอน ก็จะทำให้เกิดตุ่มหนังไก่ ขนคุด กลายเป็นผิวใต้วงแขนที่ไม่เรียบเนียนนั่นเอง

เกิดการเสียดสีของผิวใต้วงแขน

ไม่ใช่แค่เพียงเท่านั้น แต่การใส่เสื้อผ้าที่รัดใต้วงแขนมากจนเกินไป จะทำให้เกิดการเสียดสี และส่งผลให้รักแร้ดำคล้ำขึ้น รวมถึงคนที่มีรูปร่างอ้วน ผิวบริเวณใต้วงแขนจะเสียดสีกัน ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดรักแร้ดำได้เช่นกัน

เกิดการระคายเคืองจากผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้รักแร้ดำคล้ำ คือการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวใต้วงแขน เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดสูงเกินไป

รักษาความสะอาดใต้วงแขนที่ไม่เพียงพอ

สำหรับคนที่มีเหงื่อใต้วงแขนเยอะ หากรักษาความสะอาดรักแร้ไม่เพียงพอ จะทำให้คราบเหงื่อที่ไหลออกมา ไปหมักหมมรวมกับผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย รวมถึงฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก จนทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำคล้ำได้

เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย

ปัญหารักแร้ดำคล้ำอาจมีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งเกิดขึ้นได้ตามช่วงวัย หรือในผู้หญิงตั้งครรภ์ รวมถึงปัญหาสุขภาพ เช่น โรคเบาหวาน โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ก็สามารถทำให้เกิดรักแร้ดำได้

วิธีทำให้รักแร้ขาวด้วยการเลเซอร์

วิธีทำให้รักแร้ขาว ใคร ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้

ลดการเสียดสีใต้วงแขน

วิธีทำให้รักแร้ขาวง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เลย คือ พยายามหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่รัดจนทำให้เกิดการเสียดสีใต้วงแขน รวมถึงคนที่มีรูปร่างอ้วน มักมีปัญหาผิวใต้วงแขนเสียดสีกับเสื้อผ้าบ่อยครั้ง การลดน้ำหนักจะช่วยให้รูปร่างกระชับ และช่วยลดการเสียดสีของรักแร้กับเสื้อผ้า

หลีกเลี่ยงการถอน โกนขนรักแร้

อย่างที่ออนนี่ได้บอกไปแล้วว่า การถอนและการโกนขนรักแร้ เป็นวิธีกำจัดขนรักแร้ที่ผิด จึงควรหลีกเลี่ยงและหันมาใช้วิธีการแวกซ์ขนหรือทำเลเซอร์กำจัดขนรักแร้แทน ก็จะช่วยลดปัญหารักแร้ดำคล้ำได้

 สครับผิวใต้วงแขน

การสครับผิวใต้วงแขนเป็นอีกวิธีทำให้รักแร้ขาว เนื่องจากเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ผิวเนียนนุ่ม และใต้วงแขนกระจ่างใสขึ้น ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งสำเร็จรูป หรือใช้สูตรสมุนไพรเพื่อลดอาการระคายเคืองได้เช่นกัน

ทำเลเซอร์รักแร้ขาว

ในส่วนของคนที่มีปัญหารักแร้ดำอยู่นานแล้ว วิธีที่กล่าวมาอาจช่วยให้รักแร้ของคุณไม่คล้ำไปกว่าเดิม แต่ถ้าอยากรักษารักแร้ดำให้เห็นผล การทำเลเซอร์รักแร้ขาว ซึ่งเป็นการใช้แสงเลเซอร์ไปกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใต้วงแขน เพื่อช่วยให้เกิดการสร้างผิวใหม่ที่กระจ่างใสและเรียบเนียน ก็จะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ออนนี่แนะนำ เพราะสามารถช่วยให้คุณสามารถเผยวงแขนได้อย่างมั่นใจ

สำหรับใครที่อยากมีรักแร้ขาวเนียน สามารถแวะมาเลเซอร์รักแร้ขาวที่กังนัมคลินิกได้เลย เรามีทีมคุณหมอผู้เชี่ยวชาญรอให้บริการคุณอยู่ สนใจแวะมาสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่กังนัมคลินิกทุกสาขา หรือทักปรึกษาออนนี่ทาง LINE Official: @gangnamclinic (มี @ ด้วยนะคะ), Inbox Message, โทร. 090-665-3616, 098-269-7450 และ Email: gangnamclinicthailand@gmail.com ได้เลย พวกเรายินดีให้บริการและมีโปรโมชันดี ๆ รออยู่แน่นอนค่ะ