เช็กให้ชัวร์! เรื่องต้องรู้ก่อนตัดสินใจกําจัดขนที่ลับ

ทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนการกำจัดขนน้องสาว - กังนัมคลินิก

ใกล้ซัมเมอร์เข้ามาทุกทีแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอีกหนึ่งมิชชันที่สาว ๆ หลายคนอยากทำให้สำเร็จก็คงหนีไม่พ้นการใส่บิกินี่ลงสระว่ายน้ำ หรือวิ่งเล่นตามชายหาด และถ่ายรูปอวดหุ่นสวย ๆ ลงโซเชียล ซึ่งก่อนที่จะใส่บิกินี่ได้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล และสนุกได้อย่างที่ใจต้องการนั้น ออนนี่เชื่อว่าการกำจัดขนน้องสาว หรือกําจัดขนที่ลับก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ที่จะช่วยบูสท์ความมั่นใจให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น 

แต่ก่อนที่จะลงมือโกนขนบิกินี่ ถอน หรือใช้ครีมกำจัดขนเพื่อเตรียมใส่บิกินี่ตัวโปรดรับซัมเมอร์ วันนี้ออนนี่อยากจะขอชวนสาว ๆ ทุกคนมารู้ถึงทุกข้อควรระวังที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจกำจัดขนบิกินี่ ว่าขนน้องสาวนั้นควรโกนไหม พร้อมแชร์วิธีการกำจัดขนน้องสาวอย่างถูกต้องเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ และอาการไม่พึงประสงค์กัน มาดูกันเลยว่าวิธีกำจัดขนจุดซ่อนเร้นแต่ละแบบนั้นมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรและมีอะไรต้องระวังบ้าง

ทำรู้จัก “ขนน้องสาว” กันก่อน

สาว ๆ เคยสงสัยไหมว่า ขนน้องสาวบริเวณที่ลับของตัวเองนั้นมีหน้าที่อะไร เพราะแม้ว่าหลาย ๆ คนอาจมองว่า การมีขนน้องสาวเป็นเรื่องที่น่าอาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ขนน้องสาวนั้นถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญแรก ๆ ที่ช่วยให้บริเวณน้องสาวของเรามีสุขภาพที่ดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยขนบริเวณบิกินี่จะทำหน้าที่ช่วยป้องกัน และลดแรงเสียดทานระหว่างผิวหนังบริเวณนั้นกับกางเกงชั้นใน หรือกล้ามเนื้อรอบข้างจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยเส้นขนเหล่านี้ยังจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันไม่ให้เชื้อโรคจากภายนอกได้เข้าไปสู่ช่องคลอดและบริเวณอื่น ๆ ของจุดซ่อนเร้นของคุณได้ง่าย ๆ  และขนน้องสาวยังช่วยกักเก็บความชื้นไม่ให้ผิวของน้องสาวแห้งและเกิดการระคายเคือง พร้อมช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นได้อีกด้วย ดังนั้น ก่อนที่จะกำจัดขนบริเวณจุดซ่อนเร้นด้วยวิธีกําจัดขนน้องสาวต่าง ๆ ก็อย่าลืมคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น จากการไม่มีขนบริเวณจุดซ่อนเร้นกันด้วยนะคะ 

ขนน้องสาว ควรโกนไหม กำจัดได้หรือเปล่า?

พออ่านมาถึงตรงนี้ สาว ๆ หลายคนคงเริ่มรู้สึกสับสนว่า การกำจัดขนบนตรงที่ลับนั้นควรทำหรือไม่ ซึ่งออนนี่ขอบอกเลยว่า แม้ว่าขนบริเวณนั้น ๆ จะมีความสำคัญมากจนฟังดูเหมือนไม่ควรที่จะกำจัดออกไป แต่หากสาว ๆ อยากเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองในการแต่งตัว หรืออยากจะใส่ชุดบิกินี่ ชุดว่ายน้ำต่าง ๆ ให้ดูเนียนสวย ก็สามารถจัดการกับขนน้องสาวได้เลย แต่ทุกคนควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นเป็นอย่างดีและกำจัดขนอย่างถูกวิธี น้องสาวก็จะปลอดภัยได้แน่นอน อีกทั้งขนบริเวณนั้น ๆ ก็จะขึ้นใหม่ภายใน 7 – 14 วันด้วย ทำให้คุณสามารถกำจัดขนที่ลับได้โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเลยค่ะ

3 เช็กลิสต์ เตรียมตัวก่อนเริ่มกำจัดขนที่ลับ

ก่อนจะไปเรียนรู้วิธีการกำจัดขนน้องสาวที่ถูกต้อง และปลอดภัย ออนนี่มีเช็กลิสต์สั้น ๆ ในการตรวจสอบความพร้อมของตัวเองก่อนการกำจัดขนน้องสาวมาฝากกัน ดังนี้

  • ควรงดกำจัดขนในช่วงมีประจำเดือน
  • ควรงดกำจัดขนเมื่อบริเวณน้องสาวมีแผล
  • ควรงดกำจัดขน หากอยู่ในช่วงการรักษาโรคภายในต่าง ๆ ของผู้หญิง

 4 วิธีกำจัดขนจุดซ่อนเร้น พร้อมเทคนิคการกำจัดขนบิกินี่ที่ถูกวิธี

เมื่อตรวจเช็กความพร้อมของน้องสาวตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มกำจัดขนบริเวณน้องสาวกันจริง ๆ ได้แล้ว ซึ่งสามารถทำได้ด้วยกันทั้งหมด 4 วิธี และมีรายละเอียด ข้อควรระวัง และข้อควรปฏิบัติในการกำจัดขนแต่ละวิธี ดังนี้

1. การโกนขน

มาเริ่มที่วิธีสุดแสนคลาสสิกอย่างการโกนขนน้องสาวกันก่อนเลย โดยการโกนขนที่ถูกต้องนั้นควรเริ่มตั้งแต่การเลือกมีดโกนให้เหมาะกับผิวน้องสาวมากที่สุด โดยเราขอแนะนำ “ใบมีดโกนแบบคู่ซ้อน” ซึ่งประเภทของใบมีดที่ก่อความระคายเคือง และเป็นอันตรายต่อผิวบริเวณจุดซ่อนเร้นน้อยที่สุด หรือถ้าหากสาว ๆ คนไหนกลัวมีดโกนบาดผิวน้องสาวก็สามารถใช้มีดโกนคู่กับสารหล่อลื่นหรือครีมโกนขนได้เช่นกัน และเมื่อเลือกมีดโกนเรียบร้อยแล้ว สาว ๆ ก็สามารถเริ่มลงมือโกนขนได้โดยมีวิธีการดังนี้

  1. ชโลมน้องสาวด้วยน้ำสะอาดให้เปียกจนทั่วเพื่อเปิดรูขุมขน 
  2. จากนั้นจึงค่อย ๆ ใช้ครีม หรือเจลสำหรับการโกนขนทาบริเวณจุดซ่อนเร้นเพื่อลดการระคายเคือง
  3. สุดท้ายให้ใช้มีดโกนค่อย ๆ เริ่มโกนแบบปาดขึ้นให้ใบมีดสวนทางแนวขน และให้โกนจากด้านข้างเข้ามาด้านใน
  4. เมื่อกำจัดขนน้องสาวเรียบร้อยแล้วก็ให้ล้างทำความสะอาด และปิดท้ายด้วยครีมบำรุงที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือใช้น้ำมันธรรมชาติที่มีคุณสมบัติฆ่าเชื้อได้อย่างทรีทีออยล์ หรือ น้ำมันมะพร้าว

2. การแว็กซ์

อีกหนึ่งวิธีกำจัดขนบริเวณจุดลับก็คือการแว็กซ์ขน ซึ่งหลายคนอาจมองว่าการแว็กซ์บริเวณไหน ๆ ก็สามารถใช้แว็กซ์ประเภทเดียวกันได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว แว็กซ์แต่ละประเภทนั้นให้ประสิทธิภาพการกำจัดขนที่ไม่เหมือนกัน และการแว็กซ์บริเวณบิกินี่นั้นควรต้องเลือกแว็กซ์สำหรับจุดซ่อนเร้นที่มีความอ่อนโยนกับผิวที่บอบบางเท่านั้น

ซึ่งหลังจากเตรียมอุปกรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาว ๆ สามารถเริ่มลงมือแว็กซ์ตามขั้นตอนต่าง ๆ ดังนี้

  1. เล็มขนน้องสาวให้เหลือประมาณ ½ นิ้ว จากนั้นล้างทำความสะอาดและเช็ดผิวและขนให้แห้ง
  2. ลดความชื้นบริเวณน้องสาวโดยการใช้แป้งเด็กทาบาง ๆ ให้ทั่ว
  3. ทาแว็กซ์ที่ละลายเอาไว้ และทิ้งไว้จนอยู่ในอุณหภูมิที่พอเหมาะไปในทิศทางเดียวกับเส้นขน จากนั้นแปะแผ่นแว็กซ์ลงไป
  4. ตั้งสติให้มั่น และดึงแผ่นแว็กซ์ออกเร็ว ๆ ไปในทิศทางตรงกันข้ามกับขน
  5. ทำซ้ำ ๆ จนกว่าขนน้องสาวจะหมด หรือหากหลงเหลือขนจำนวนน้อยก็สามารถใช้แหนบค่อย ๆ ดึงออกได้เลย
  6. ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นลงครีมบำรุงเพื่อลดอาการบวมแดง และความระคายเคือง

3. การใช้ครีมกำจัดขน

แต่สำหรับสาว ๆ คนไหนที่ไม่อยากเจ็บ หรือไม่อยากกังวลว่าจะทำให้น้องสาวเป็นแผลหรือไม่ การใช้ครีมกำจัดขนน้องสาวก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่าย  แถมปลอดภัยต่อผิวของน้องสาวอีกด้วย ซึ่งวิธีการใช้ครีมกำจัดเส้นขนนั้นสามารถทำได้ ดังนี้

  1. เลือกครีมกำจัดเส้นขนที่อ่อนโยนแต่ผิวน้องสาว และต้องทดสอบการระคายเคืองที่ท้องแขนทุกครั้งก่อนใช้ด้วยนะ
  2. ทำความสะอาดน้องสาว จากนั้นเช็ดให้แห้งสนิท
  3. ปาดครีมกำจัดเส้นขนให้คลุมทั้งบริเวณน้องสาว จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 5 – 7 นาที หรือตามคำแนะนำของครีมกำจัดขนแต่ละยี่ห้อ
  4. ปาดครีมออกมาให้หมด และทำความสะอาดน้องสาวให้เรียบร้อย

การเลเซอร์กำจัดขนบิกินี่

4. การใช้เลเซอร์กำจัดขนบิกินี่

ทั้ง 3 วิธีการกำจัดขนน้องสาวที่ออนนี่เพิ่งได้บอกไป เป็นเพียงการกำจัดเส้นขนที่บริเวณส่วนบนเพียงอย่างเดียว ทำให้อาจยังมีรากขนหลงเหลืออยู่ ซึ่งทำให้หลาย ๆ ครั้งขนน้องสาวก็มักงอกกลับขึ้นมาภายใน 3 – 5 วัน ดังนั้น หากสาว ๆ คนไหนต้องออกทริปยาว ๆ แต่ไม่อยากเสียเวลามานั่งกำจัดขนอยู่บ่อย ๆ การใช้เลเซอร์ขนแบบบราซิลเลี่ยนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีมากเช่นกัน โดยการทำเลเซอร์กำจัดขนบิกินี่นั้นไม่เพียงแต่จะสามารถกำจัดเส้นขนได้แบบถึงรากถึงโคนเท่านั้น แต่ตัวเลเซอร์ยังจะช่วยทำให้ขนเกิดใหม่น้อยลงและบางลง กระชับผิวน้องสาวให้เรียบเนียน พร้อมลดปัญหาผิว และการระคายเคืองต่าง ๆ ได้อีกด้วย 

จบลงไปแล้วกับวิธีการกำจัดเส้นขนบริเวณน้องสาวที่ถูกต้อง ออนนี่เชื่อว่า เพียงเท่านี้ สาว ๆ ทุกคนก็สามารถกำจัดขนน้องสาวรับซัมเมอร์ได้แล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีที่ออนนี่นำมาบอกสามารถทำได้ไม่ยากเลย แถมยังจะช่วยให้สาว ๆ เพิ่มความมั่นใจได้ง่าย ๆ อีกด้วย แต่หากสาว ๆ คนไหนยังไม่กล้าลงมือกำจัดเส้นขนบริเวณน้องสาวด้วยตัวเอง หรือยังไม่รู้ว่าจะเลือกวิธีกำจัดเส้นขนแบบไหนให้ตรงกับความต้องการล่ะก็ ออนนี่และทีมคุณหมอจากกังนัมคลินิกพร้อมช่วยสานฝันบิกินี่ซัมเมอร์ให้เป็นจริง ด้วยบริการให้คำปรึกษาการกำจัดเส้นขนบริเวณจุดซ่อนเร้น พร้อมบริการทำเลเซอร์กำจัดขนบิกินี่แบบครบวงจรด้วยเลเซอร์ ND Yag Laser ประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับสาวเอเชียที่ให้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้ในราคาสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีรีวิวบริการเลเซอร์ขนน้องสาวมากมายจากลูกค้าจริง รับประกันความพึงพอใจได้เลย

Leave a Reply